Vụ bê bối ô nhiễm dầu tiếp tục được phơi bày

Cảnh sát Đài Loan gần đây đã phát hiện 243 tấn dầu ăn tái chế từ chất thải và các vật liệu độc hại được sản xuất tại một nhà máy trái phép ở Pingtung và bán cho Tập đoàn Trường Quan. Nhóm đã chế biến chúng thành 780 tấn dầu ăn và bán chúng cho hàng trăm công ty thực phẩm khác, bao gồm một số thương hiệu lớn nhất Đài Loan. Bao gồm cả Việt Nam, 12 quốc gia và khu vực đã nhập khẩu các sản phẩm làm từ loại dầu bẩn này. Chiều 15/9, Cơ quan an toàn thực phẩm Việt Nam đã thu hồi hai loại thịt đóng hộp làm bằng dầu bẩn này, nước tương cay và dưa chuột trộn với thịt lợn. — Đây không phải là vấn đề, vấn đề duy nhất là dầu ăn bẩn được chiết xuất từ ​​chất thải. Năm 2010, “Nhật báo Trung Quốc” dẫn lời ông He Dongping, chuyên gia khoa học thực phẩm của Đại học Công nghệ Vũ Hán (Trung Quốc), cho biết trong số 22,5 triệu tấn dầu ăn được tiêu thụ mỗi năm, khoảng 2 đến 3 triệu tấn dầu được sử dụng. Một trong 10 bữa ăn của Trung Quốc có chứa dầu thải. Đây thường là những loại dầu ăn được từ nhà bếp tinh chế, có chứa chất gây ung thư được gọi là “aflatoxin”.

Theo nghiên cứu của He và cộng sự, việc tiêu thụ bất hợp pháp này trong ngành dầu mỏ đã mang lại lợi nhuận khổng lồ. Ông nói, ngay cả khi nó chỉ bán một nửa giá dầu ăn, ông nói: Ngay cả khi nó chỉ bán một nửa giá dầu ăn. Trong trường hợp này, bạn vẫn có thể kiếm được khoảng 10.000 RMB mỗi tháng. “Xử lý dầu ăn trong nước thải tại một cơ sở bất hợp pháp ở Trung Quốc. Ảnh: ChinaSmack .

ChinaSmack thậm chí đã chụp một loạt ảnh khủng khiếp từ nước thải và nước thải tại một nhà máy xử lý dầu ăn. Do đó, nước thải được làm nóng để làm sáng nó. Trọng lượng của dầu và phần còn lại tăng lên, sau đó được lọc để tách lớp chất nhầy bẩn. Dầu tinh chế sẽ tiếp tục được tinh chế và sau đó được đổ vào bể chứa để vận chuyển.

Năm 2011, Thông tấn xã Trung Quốc tiết lộ một số loại trích dẫn Theo báo cáo của China Daily và Bắc Kinh Times, một số nhà sản xuất dầu bẩn nói trên đã tiết lộ rằng dầu ăn bắt mắt được bán ra từ dầu ăn chiên hoặc nước thải. Gần 100 tấn sản phẩm kém chất lượng. Nguyên liệu thô sản xuất dầu ăn bẩn bao gồm chiên lặp đi lặp lại trong các nhà hàng, thịt lợn còn sót lại từ các lò giết mổ và chất béo từ các lò giết mổ. Gia cầm. Sau đó, chúng được trộn và tẩy trắng. Theo báo cáo trên các tờ báo này, dầu bẩn là bất hợp pháp, theo báo cáo trên các tờ báo này, dầu bẩn là bất hợp pháp. Các kênh vào ngành chế biến thực phẩm và nhà phân phối, và thậm chí trên kệ của siêu thị .

“Thời báo Bắc Kinh” đã gửi mẫu dầu tái chế đến Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Trung Quốc từ một số nhà máy ở hai tỉnh. Thật bất ngờ, hai chai mẫu này đáp ứng các tiêu chuẩn chung về dầu ăn thực vật và động vật.

Wang Ruiyuan, phó chủ tịch chi nhánh dầu ăn của Hiệp hội ngũ cốc, dầu và chất béo Trung Quốc, cho biết: Vẫn chưa có phương pháp hiệu quả. Để phát hiện dầu ăn bất hợp pháp. dầu.

Ở Việt Nam, không có cơ sở nào có thể xử lý dầu ăn trong nước, chất thải hoặc nước thải, nhưng chính quyền cũng đã phát hiện ra nhiều phương pháp xử lý bụi bẩn và dầu mỡ được thu thập từ chợ, cửa hàng hoặc nấu ăn đã qua sử dụng. Địa điểm. Hãy đến nhiều lần. .

Shun’an

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *