9 khuyến nghị an toàn trong làn sóng thứ hai của Covid-19

Trong cuộc họp của Ban chỉ đạo quốc gia chống lại Covid-19 vào sáng ngày 29 tháng 7, các chuyên gia tuyên bố rằng bản dịch quốc gia của Covid-19 đang được thực hiện một cách phức tạp. Phân tích tình hình tại Đà Nẵng cho thấy các trường hợp mới của nCoV sẽ tiếp tục. Gần đây, mọi người đã đến Đà Nẵng từ nhiều nơi (bao gồm Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh), vì vậy có thể có những trường hợp mới ở những nơi khác. , Không hạn chế tập thể dục, nhưng mọi người không nên ra ngoài mà không làm việc. Các chuyên gia chỉ ra rằng mọi người phải đeo khẩu trang nghiêm ngặt ở những nơi đông người, đặc biệt là trên các phương tiện giao thông công cộng, giữ gìn vệ sinh cá nhân và rửa tay bằng xà phòng.

Đây là 9 khuyến nghị mà Bộ Y tế nên tuân theo để phòng bệnh:

1. Rửa tay thường xuyên bằng xà phòng dưới nước máy sạch hoặc bằng nước rửa tay có cồn (ít nhất 60% cồn). 2. Đeo khẩu trang ở những nơi công cộng, giao thông công cộng và các cơ sở y tế. –3. Tránh đặt tay lên mắt, mũi và miệng. Che miệng và mũi bằng khăn giấy, vải và khuỷu tay khi ho hoặc hắt hơi.

4. Tăng cường tập thể dục, thể dục và dinh dưỡng tốt để thiết lập một lối sống lành mạnh.

5. Thông gió vệ sinh nhà ở, làm sạch bề mặt hoặc tiếp xúc.

6. Nếu có dấu hiệu sốt, ho, hắt hơi và khó thở, vui lòng cách ly tại nhà, đeo khẩu trang và gọi cho cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, kiểm tra và điều trị. 8. Đăng một tuyên bố sức khỏe trực tuyến thông qua trang web sau: https: //tokhaiyte.v. Hoặc tải xuống ứng dụng NCOVI từ https://ncovi.vn và cập nhật tình trạng sức khỏe của bạn thường xuyên.

9. Cài đặt ứng dụng “Bluezone” để thông báo nhiễm COVID-19 để bảo vệ chính bạn và gia đình: https://www.bluezone.gov.vn/.

The Nga

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *