Đeo khẩu trang đúng cách có thể ngăn ngừa nhiễm nCoV trong cộng đồng

Đeo mặt nạ chỉ là một trong những biện pháp phòng ngừa để hạn chế sự lây lan của nhiều bệnh về đường hô hấp, bao gồm Covid-19. Đeo khẩu trang không đúng cách sẽ dẫn đến lãng phí không cần thiết và bỏ qua các biện pháp cơ bản khác, như rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch vệ sinh tay chứa cồn 60%, sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả phòng ngừa rủi ro. Nhiễm trùng – cách đúng để đeo mặt nạ – trước tiên, trước khi đeo khẩu trang, rửa tay đúng cách bằng xà phòng hoặc nước rửa tay có cồn 60%. -Xác nhận để xác định đỉnh và đáy của mặt nạ. Xác định bên trong và bên ngoài bằng đường may, hoặc bên tối hơn bên ngoài. Ví dụ, đeo mặt nạ nên giữ mặt xanh bên ngoài, vì mặt xanh không thấm nước và một lượng lớn nước bọt bắn vào sẽ không vào bên trong. Khuôn mặt trắng là hút ẩm, vì vậy hãy hướng nội và để hơi thở của bạn vào mặt nạ.

Mặc và điều chỉnh để che mũi và miệng. Hãy chắc chắn rằng không có khoảng cách giữa mặt và mặt nạ. Trong quá trình sử dụng, không dùng tay chạm vào mặt ngoài của mặt nạ phòng độc. Nếu bạn chạm đúng cách, hãy rửa tay bằng xà phòng và chất lỏng.

Không cần sử dụng N95, N99 và các mặt nạ khác trong môi trường để tránh nhiễm trùng, vì nó rất khó chịu khi đeo và có thể gây ngạt thở nếu sử dụng trong thời gian dài. Mặt nạ N95 và N99 chỉ thích hợp để chăm sóc trực tiếp cho bệnh nhân mắc các bệnh về đường hô hấp hoặc nghi ngờ nhiễm trùng. Một mặt nạ phẫu thuật ba lớp thông thường là đủ để ngăn ngừa bệnh tật.

Sau khi đeo mặt nạ, bạn phải tháo mặt nạ đúng cách để đảm bảo an toàn. Chỉ cần giữ dây đeo sau tai của bạn và không chạm vào bên ngoài của mặt nạ. Đặt mặt nạ trong một túi kín hoặc thùng rác có nắp để làm mặt nạ dùng một lần. Sau đó, rửa tay bằng xà phòng hoặc chất khử trùng cồn – sau mỗi lần sử dụng, khi mặt nạ bị bẩn hoặc ướt, vui lòng thay thế hoặc loại bỏ mặt nạ. Không bao giờ tái sử dụng mặt nạ dùng một lần. Mặt nạ vải có thể được sử dụng nhiều lần và nên được rửa sạch sau mỗi lần sử dụng. Sau khi đeo mặt nạ, rửa tay bằng xà phòng và nước ngay lập tức.

Cư dân của các tỉnh và thành phố nên đeo khẩu trang khi ra ngoài, và được trang bị chai rửa tay theo khuyến nghị phòng ngừa và giữ vệ sinh. dịch. Ảnh: Quỳnh Trần

Trước khi tình hình Covid-19 xấu đi một lần nữa và tình hình trở nên phức tạp hơn, Bộ Y tế khuyến cáo nên cảnh giác và không bỏ qua việc phòng ngừa và kiểm soát dịch. Nếu bạn sống hoặc đi du lịch đến Đà Nẵng, nghi ngờ nhiễm nCoV hoặc tiếp xúc gần gũi với bệnh nhân Covid-19, vui lòng liên hệ với cơ quan y tế gần nhất ngay lập tức để được tư vấn. Gọi 1900988975 để cung cấp số điện thoại của người liên hệ chặt chẽ với bạn. Cô lập tại nhà. Tạo một tuyên bố trực tuyến tại https://tokhaiyte.vn/ hoặc tải xuống ứng dụng NCOVI từ https://ncovi.vn/ và cập nhật tình trạng sức khỏe của bạn thường xuyên.

Thủy An

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *