Phụ nữ mang thai nên được tiêm phòng trước và trong khi mang thai

Khi mang thai, phụ nữ mang thai Hệ thống miễn dịch rất yếu và có thể dễ dàng bị nhiễm bệnh, điều này có thể gây ra thiệt hại cho mẹ và em bé. Các bà mẹ nhận được một số vắc-xin trong khi mang thai sẽ truyền kháng thể cho con của họ, do đó bảo vệ em bé của họ trong vài tháng đầu sau khi sinh.

Tiêm phòng cúm

Khi mang thai, cơ thể có nhiều khả năng thích nghi. Anh ta đang mang một “sinh vật lạ”. Thai nhi được coi là một bộ phận cấy ghép nội tạng của cơ thể người mẹ và do đó có xu hướng bị từ chối. Hệ thống miễn dịch của mẹ Voi sẽ được hạ xuống để chấp nhận ghép tạng cho đến khi em bé chào đời.

Tim và phổi của phụ nữ mang thai cũng đã thay đổi để phù hợp với thai nhi. Do đó, nếu mẹ bị nhiễm trùng nhất định, chẳng hạn như cúm hoặc thủy đậu, mẹ sẽ có nguy cơ bị biến chứng và ảnh hưởng đến thai nhi. Trong đại dịch cúm toàn cầu năm 2009, hầu hết các trường hợp tử vong ở Việt Nam là phụ nữ mang thai.

Có thể tiêm vắc-xin cúm trước hoặc trong khi mang thai để ngăn ngừa các biến chứng khi mang thai, chẳng hạn như sảy thai, sinh non hoặc trẻ nhẹ cân. Vắc-xin cũng ngăn ngừa cúm ở trẻ sơ sinh thông qua các kháng thể của mẹ được sản xuất sau khi vắc-xin cúm đi qua nhau thai, đặc biệt là trong 6 tháng đầu đời. Trẻ 6 tháng tuổi nên chủng ngừa cúm đầu tiên.

Lưu ý: Phụ nữ mang thai không nên sử dụng vắc-xin cúm dạng xịt mũi, vì đây là vắc-xin suy yếu còn sống và phụ nữ mang thai không nên sử dụng. : Bộ Y tế Hoa Kỳ.

Vắc-xin ho gà

Phụ nữ có thai được khuyến cáo sử dụng vắc-xin ho gà. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng những bà mẹ đã được tiêm vắc-xin phòng bệnh ho gà có nguy cơ sinh thấp hơn so với con của những bà mẹ không được tiêm chủng. Ho gà nguy hiểm hơn ở trẻ sơ sinh hoặc trẻ sơ sinh.

Vắc xin phòng uốn ván và bạch hầu

Bộ Y tế Việt Nam hướng dẫn phụ nữ mang thai tiêm phòng uốn ván. Đồng thời, thế giới khuyên nên bổ sung vắc-xin bạch hầu cho phụ nữ mang thai.

Vắc-xin sởi-quai bị-rubella, thủy đậu-hiện tại, nên tiêm vắc-xin cho phụ nữ mang thai. MMR (sởi-quai bị-rubella) và thủy đậu. Thời gian chờ đợi cho MMR là ít nhất một tháng trước khi mang thai và ít nhất ba tháng trước khi bị thủy đậu. Một tháng sau thủy đậu, bạn có thể mang thai.

MMR và varicella đều là vắc-xin suy yếu sống. Do đó, nếu tiêm vào cơ thể, chúng sẽ gây ra các triệu chứng nhẹ. Nếu mẹ mang thai sớm đôi khi ảnh hưởng đến thai nhi. Trong một số trường hợp, nếu bạn không mang thai, bạn vẫn sẽ được tiêm phòng và bác sĩ sẽ không đề nghị phá thai. Cho đến nay, không có bằng chứng khoa học nào cho thấy thai nhi sẽ bị nhiễm các loại vắc-xin này.

Phụ nữ mắc bệnh thủy đậu khi mang thai có 10% nguy cơ viêm phổi. Thai nhi có thể bị ảnh hưởng trong quá trình hình thành chi, thị lực và các bất thường về thần kinh. , Gây sẹo da. Nếu người mẹ bị thủy đậu từ khoảng 4 ngày trước khi sinh đến 2 ngày sau khi sinh, ảnh hưởng đến các cơ quan nội tạng hoặc thậm chí tử vong, em bé có nguy cơ cao mắc bệnh thủy đậu.

Tiến sĩ Hùng Ngô-Tiến sĩ Văn Hương

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *