Thuốc lá chứa 69 chất gây ung thư

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã tiến hành một thí nghiệm để đánh giá tác hại của thuốc lá đối với phổi của con người. Kết quả là, mỗi điếu thuốc chứa 18 mg nhựa (hoặc nhựa đường). Khi 150 điếu thuốc được đốt, màu của nước (tượng trưng cho phổi) trong bình kín đã chuyển sang màu vàng. Đốt 230 điếu thuốc khác, nước biến thành màu đen như cà phê. Sau khi đốt 400 điếu thuốc, nước chuyển sang màu đen.

Sau khi đặt chất dẻo cô đặc vào bình, các nhà khoa học đã thu được 7,2 gram nhựa đường. Nó cũng đi vào phổi của con người sau khi hút thuốc. Chúng tồn tại trong một thời gian dài và có thể gây ung thư phổi.

Hút thuốc có nghĩa là hút 7000 loại chất độc hại trong cơ thể. Ảnh minh họa: Hubmig.

Theo Thạc sĩ Nguyễn Tuấn Lâm, đại diện của WHO tại Việt Nam, các hóa chất độc hại được sử dụng trong cuộc sống hàng ngày của người hút thuốc có chứa hơn 7.000 chất hóa học trong khói thuốc lá. 69 chất gây ung thư bao gồm hàng trăm loại có hại cho sức khỏe, bao gồm các chất gây nghiện và các chất độc hại như sơn, hắc ín, hydrocarbon thơm vòng kín, benzore hoặc nitrosamine … chất độc hại này khiến nhiều người Tôi không dám chạm vào, nhưng nhiều người vẫn hút thuốc. – Tổ chức Y tế Thế giới ước tính rằng nếu chỉ có 100 triệu người chết vì thuốc lá trong thế kỷ 20, con số này có thể tăng lên trong thế kỷ 21. Tỷ lệ hút thuốc cho một tỷ người ở các nước phát triển có xu hướng giảm, trong khi ở các nước đang phát triển, bao gồm cả Việt Nam, có xu hướng tăng. Nó đã giết chết một nửa số người hút thuốc. Bộ Y tế Việt Nam tuyên bố rằng ở nước ta, có khoảng 40.000 người chết vì các bệnh liên quan đến thuốc lá mỗi năm. Do đó, trung bình, hơn 100 người chết mỗi ngày.

Hút thuốc là tỷ lệ mắc 90% của tất cả các loại ung thư phổi. Trong 60 năm qua, các loại ung thư đã tăng nhanh, vượt xa các loại ung thư khác. Ngoài ra, thuốc lá còn gây ra nhiều bệnh ung thư khác, như: ung thư thanh quản, ung thư thanh quản, ung thư tuyến tụy, ung thư tử cung, ung thư cổ tử cung, thận …, và là nguyên nhân chính của các bệnh gây tử vong lớn, như đột quỵ, bệnh mạch vành, mãn tính Bệnh phổi tắc nghẽn. -Một số con số đáng chú ý: -Những người hút thuốc lá có nguy cơ mắc ung thư phổi là 1, và những người hút thuốc có nguy cơ mắc ung thư phổi cao gấp 10 lần. Một số lượng lớn người hút thuốc có nguy cơ tử vong vì ung thư cao gấp bốn lần so với những người không hút thuốc – tỷ lệ mắc ung thư miệng và họng ở những người hút thuốc cao gấp 27 lần so với những người không hút thuốc – và nguy cơ hít phải hơi thuốc từ những người hút thuốc khác (khói thuốc phụ) cũng rất nguy hiểm. Theo ước tính của Tổ chức Y tế Thế giới, nếu không có biện pháp phòng ngừa, đến năm 2020, 10% nam giới trong dân số Việt Nam sẽ chết vì hút thuốc. Các bệnh liên quan. Sản phẩm thuốc lá.

Bác sĩ Phạm Thị Hoàng Anh, Giám đốc Văn phòng HealthBridge Canada tại Việt Nam, cho biết biện pháp này đã được WHO đánh giá là có hiệu quả. Đặc biệt là trong việc giảm sử dụng thuốc lá, tăng thuế đã không nhận được đủ sự quan tâm. Các nhà hoạt động chính trị luôn sợ ảnh hưởng đến các công ty.

Chính phủ đã đệ trình một dự luật lên Quốc hội nhằm sửa đổi và bổ sung một số quy định pháp lý liên quan đến thuế tiêu thụ đặc biệt, bao gồm cả các sản phẩm thuốc lá. Theo đề xuất thuế thuốc lá mới nhất, chính phủ đề xuất đặt mức thuế suất từ ​​năm 2016 đến 2018 ở mức 70% và mức thuế cho năm 2019 là 75%.

Theo bà Hoàng Anh, đề xuất thấp hơn đề xuất. Ban đầu, Bộ Tài chính chỉ tăng 5% sau 3 năm và thời gian yêu cầu được khôi phục từ đề xuất ban đầu.

“Điều này có nghĩa là mức tăng giá thực tế của thuốc nhỏ hơn mức tăng giá, Hoàng Anh nói:” Để đạt được GDP, sức mua sẽ còn tăng hơn nữa. Mức tăng quá nhỏ. Mục tiêu tăng thuế thuốc lá để giảm tiêu thụ thuốc lá sẽ không đạt được. “

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *