Tại sao siêu âm gấp 10 lần so với trẻ 10 tuổi mắc các bệnh gan nhiễm mỡ khác nhau?

Chào bác sĩ. Tôi hiện đang sống và làm việc tại Bình Dương. Con trai 10 tuổi của tôi nặng 36 kg và mọi thứ dường như ổn định. Vào ngày 27 tháng 10 năm 2016, anh ấy nói rằng đau bụng. Gia đình chúng tôi đã đưa anh ấy đến một phòng khám gần phòng khám để kiểm tra siêu âm. Bác sĩ cho biết anh bị gan nhiễm mỡ ở giai đoạn đầu.

Vào ngày 1 tháng 11 năm 2016, tôi đưa bé đến Bệnh viện Nhi đồng Hồ Chí Minh 2 để kiểm tra. Kết quả rất rõ ràng. Sự thật bình thường. Vui lòng yêu cầu 2 kết quả khác nhau, không có sự khác biệt và sự khác biệt là lớn. Cảm ơn bạn (khanhtran291106) .

Minh họa: Tin tức .

Trả lời:

Xin chào,

Trước hết, tôi muốn giải thích ngắn gọn về bệnh gan nhiễm mỡ. Tình trạng này xảy ra khi lượng chất béo tích lũy trong gan vượt quá 5% trọng lượng của gan, còn được gọi là gan nhiễm mỡ.

Bệnh gan nhiễm mỡ ở trẻ em chủ yếu là do ăn, chẳng hạn như ăn một lượng lớn chất béo. , Kẹo, tinh bột, thực phẩm chế biến … một số nguyên nhân là do bệnh di truyền hoặc các bệnh chuyển hóa khác.

Để đảm bảo chẩn đoán gan nhiễm mỡ, gan phải được sinh thiết để phẫu thuật. . Tuy nhiên, do siêu âm bụng, hình ảnh gián tiếp trên siêu âm cũng có thể chẩn đoán gan nhiễm mỡ ở ba cấp độ: một (nhẹ), hai (trung bình) và ba (nặng).

Theo mô tả, đứa trẻ hiện không thể thoát khỏi bệnh gan nhiễm mỡ vì những lý do sau: -Đầu tiên, đứa trẻ 10 tuổi, nặng 36 kg, và vẫn chưa bị béo phì. Thật không may, cô ấy không biết chiều cao của mình, vì vậy cô ấy không thể tính được chỉ số BMI của cơ thể. Nếu BMI vượt quá 30, nó được chẩn đoán là béo phì. Bạn có thể tham khảo công thức BMI tại đây.

Thứ hai, gan nhiễm mỡ thường không gây đau bụng. Do đó, nếu con bạn bị đau bụng, bạn nên đến bác sĩ chuyên khoa tiêu hóa để kiểm tra. Căn nguyên và điều trị sớm.

— Thứ ba, kết quả kiểm tra siêu âm trước đó chỉ nghi ngờ gan to độ một, và các lần kiểm tra siêu âm sau đó đều bình thường, vì vậy hình ảnh gián tiếp chứng minh bệnh gan nhiễm mỡ không rõ ràng. Kết quả siêu âm .

– Do độ phân giải của thiết bị, 2 kết quả siêu âm trước đó có thể khác nhau. Theo mô tả của cô ấy, tôi nghĩ con trai tôi bị bệnh gan nhiễm mỡ không rõ ràng, chỉ trong trường hợp cháu chỉ bị nhẹ. Nếu bạn tính toán rằng bé BMI BMI của bạn cao hơn 25, bạn nên hướng dẫn con ăn uống lành mạnh, hạn chế đồ ngọt, chất béo và tập thể dục thường xuyên. Nếu em bé của bạn vẫn còn đau bụng, bạn nên đến một cơ sở y tế chuyên khoa tiêu hóa để chẩn đoán và điều trị sớm. -Trân trọng. -Doctor Võ Duy Long, Đầu bếp của Bệnh viện Tiêu hóa, Khoa Dược, Đại học Y khoa Hồ Chí Minh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *