Làm thế nào để giữ cho trẻ khỏe mạnh trong những ngày lễ nắng

Ngành công nghiệp khí tượng dự đoán nhiệt độ vào các ngày lễ quốc gia sẽ giảm 2-3 độ so với tuần trước, nhưng ở nhiều khu vực vẫn sẽ cao tới 35-36 độ.

Thời tiết nóng sẽ ảnh hưởng đến trẻ em vì chúng không thể thích nghi với sự thay đổi nhiệt độ. Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ đổ mồ hôi ít hơn, làm giảm khả năng tự làm mát của cơ thể.

Trẻ em dễ bị kích thích bởi các bệnh liên quan đến nhiệt hơn bình thường và các triệu chứng thường gặp hơn khi người da trắng, da nhợt nhạt, thờ ơ, nước tiểu sẫm màu, khát nước, khô da, không chảy nước mắt khi khóc

Để chăm sóc con trong thời tiết nắng nóng, cha mẹ nên cẩn thận với con:

Uống đủ nước

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ không thể nói với bạn rằng chúng khát, vì vậy chúng nên cung cấp đồ uống thường xuyên hoặc cho con bú . Trong thời tiết nóng, trẻ bú mẹ và bú bình dưới sáu tháng nên được cho ăn thường xuyên hơn.

Trẻ trên sáu tháng tuổi nên uống một lượng nhỏ nước lạnh sau khi bú hoặc giữa các lần cho ăn. Không nên cho trẻ uống đồ uống có ga trong những ngày nắng nóng.

Hãy để trẻ đi du lịch trong thời tiết nóng, chú ý che phủ làn da của em bé.

Giữ mát

Mặc quần áo rộng. Đối với trẻ sơ sinh và trẻ mới biết đi, vui lòng đội mũ có vành rộng bên ngoài. Ngủ trong một căn phòng mát mẻ. Giữ nhiệt bằng cách đóng rèm cửa và đảm bảo không khí có thể lưu thông tốt.

Làm mát con bạn bằng một miếng vải ẩm và đặt một chiếc khăn ẩm hoặc ga trải giường trên đế. Kiểm tra thường xuyên rằng con bạn không quá lạnh. Cho trẻ tắm nước nóng hoặc làm ẩm trẻ bằng nước ấm. Không bao giờ sử dụng nước lạnh hoặc nước đá trong bồn tắm.

Nếu bạn sử dụng quạt, đừng thổi gió cho trẻ. Máy điều hòa không khí tại nhà nên được điều chỉnh ở mức 24-26 độ C.

Đi bộ

Trẻ cần được bảo vệ cẩn thận. Sử dụng một lượng nhỏ kem chống nắng và SPF 30 để ngăn chặn tới 97% tia UV.

Cao Khâm (theo tình trạng sức khỏe)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *