Công thức làm sạch lỗ chân lông

Bác sĩ Trần Hạnh Vy thuộc Khoa Da liễu và Đại học Y khoa Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, lỗ chân lông là những lỗ nhỏ trên da có chứa dầu và mồ hôi. Các lỗ chân lông không đóng hoặc mở, mà chỉ mở rộng hoặc co lại khi tiếp xúc với nước nóng và lạnh. Một người trưởng thành có trung bình khoảng 5 triệu lỗ chân lông và khuôn mặt của họ có khoảng 20.000 lỗ chân lông. Đàn ông có lỗ chân lông lớn hơn phụ nữ.

Khi lỗ chân lông bị tắc, nó có thể gây ra nếp nhăn như mụn đầu đen, mụn đầu trắng hoặc mụn trứng cá. Ngoài ra, khi các tế bào chết bị mắc kẹt trong nang lông, chúng có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông, cho phép vi khuẩn xâm nhập và gây viêm.

Có nhiều lý do khiến lỗ chân lông bị tắc, như sử dụng quá nhiều mỹ phẩm, dầu tay lan rộng trên mặt và tiếp xúc với mặt, mồ hôi trên da, da lão hóa lỏng lẻo … Da chết, bã nhờn và bụi bẩn tích tụ trong lỗ chân lông. Ô nhiễm môi trường do hóa chất độc hại, khí thải xe hơi, khói thuốc lá, chất chống cháy, bao bì nhựa, kim loại nặng, thuốc trừ sâu, vv … Các lý do khác, như tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, đèn đỏ, mang thai, Thay đổi nội tiết tố trong thời kỳ mãn kinh. Rửa mặt quá nhiều, lạm dụng chất tẩy rửa, thuốc, thuốc, vv cũng có thể gây ra lỗ chân lông bị tắc.

Theo bác sĩ, có nhiều cách để làm sạch lỗ chân lông, chẳng hạn như xông hơi sau khi rửa mặt nhẹ nhàng. Nếu bạn sử dụng tắm hơi, bạn có thể sử dụng nước sôi để thêm trà xanh, trà bạc hà, trà hoa cúc hoặc thêm dầu cây trà vào nước để giúp điều trị mụn trứng cá.

Tẩy tế bào chết hai lần sau khi rửa mặt, rửa sạch sau khi rửa, rửa mặt bằng nước lạnh và sử dụng kem dưỡng ẩm.

Đắp mặt nạ, chẳng hạn như mặt nạ đất sét, trên da, đặc biệt là nếu lỗ chân lông của da bị tắc nghẽn, vui lòng đợi trong 10 phút. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng cà phê ca cao, mặt nạ mật ong trên mặt … sau đó rửa mặt bằng nước, sau đó lau khô bằng khăn mềm và thoa kem dưỡng ẩm.

Tắm “giải độc da” bằng giấm táo, nước muối muối Epsom hoặc trà xanh nóng, muối biển, dầu massage dầu nóng …

Thay đổi chế độ ăn uống để giải độc, loại bỏ tất cả các hóa chất có hại cho cơ thể con người và giúp làm sạch da. Ăn ít hoặc loại bỏ đường, thêm atisô, bơ, củ cải đường, bông cải xanh, rau xanh, cải xoăn, hành và tỏi, quả mọng, quả có múi, lựu, táo và dưa hấu, nước dừa, trà xanh hoặc nước chanh và các loại thực phẩm chất lượng cao khác. Duy trì lối sống năng động trong 7-8 giờ mỗi ngày, tập thể dục, tiếp nhiên liệu và ngủ để duy trì làn da khỏe mạnh.

Trian

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *