Tại sao bạn không nên mang giày vào nhà

Theo “The Independent” báo cáo rằng những đôi giày này đã bị ô nhiễm nghiêm trọng bởi vi khuẩn gây bệnh. Khi vào phòng, chúng sẽ bị kẹt trên thảm, và sàn nhà sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của nhiều người trong gia đình. Tiến sĩ Charles Gerba, một nhà vi trùng học tại Đại học Arizona, Hoa Kỳ, đã phát hiện ra rằng đôi giày chứa 420.000 loại vi khuẩn ở bên ngoài và gần 3.000 loại vi khuẩn ở bên trong. Vui lòng tránh mang giày trước khi vào nhà. Mầm bệnh xâm nhập vào nhà. Ảnh: KP

“Vào ban ngày, chúng tôi đi bộ trên đường, thực vật, nhà vệ sinh công cộng và thậm chí cả phân động vật. Vi khuẩn gắn vào giày là nguyên nhân của tình trạng này.” Nhiễm trùng mắt, phổi và dạ dày. Chúng có thể gây hại nhiều hơn cho những người có hệ miễn dịch yếu như người già và trẻ em. Gerba cho biết, E. coli là một loại vi sinh vật gây bệnh nguy hiểm, chiếm tới 1/3 tổng số vi khuẩn trong giày. Chúng thường gây bệnh dạ dày. Một loại vi khuẩn khác được các nhà nghiên cứu phát hiện là Klebsiella pneumoniae (Klebsiella pneumoniae). ), nó gây ra bệnh phổi nghiêm trọng và gây viêm phổi. Vi khuẩn này chiếm 50%, có thể là 100% rượu.

Michael Loughlin, giáo sư tại Đại học Nottingham Trent, nói thêm rằng trong 25% số người đi giày Vi khuẩn Clostridium difficile có hại có trong coli có thể gây viêm đại tràng. – Nhiều người nghĩ rằng bạn có thể làm sạch giày miễn là bạn đánh giày trên thảm, nhưng đây là nơi tốt để vi khuẩn phát triển hơn nữa. Cách tốt nhất là đặt giày gần cửa Vì vậy, tất cả những người vào phòng đều có thể tháo nó ra. Được rồi, sau đó, bạn cần rửa tay. Ông Loughlin nói: Thuốc khử trùng giày Giày được sử dụng mỗi ngày, và nó được làm sạch 2-3 lần một ngày. “Sau đó, ngôi nhà của bạn sẽ trở nên sạch sẽ và khỏe mạnh hơn. Nếu bạn có con, chúng có thể chơi tự do trên sàn mà không phải lo lắng. “.

Jin An

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *