Tuổi thọ toàn cầu tăng thêm 6 năm.

Theo thống kê mới nhất của Tổ chức Y tế Thế giới, tuổi thọ trung bình toàn cầu đã tăng thêm 6 năm. Iceland có tuổi thọ cao nhất đối với nam giới ở tuổi 81 và quốc gia có tuổi thọ cao nhất đối với phụ nữ là Nhật Bản ở tuổi 87.

Theo thống kê mới nhất của Tổ chức Y tế Thế giới, tuổi thọ trung bình toàn cầu đã tăng thêm 6 năm. Ảnh: express.co.uk

Sau Iceland, đàn ông có tuổi thọ cao nhất ở Thụy Sĩ, Úc, Israel và Singapore, ở tuổi 80. Các quốc gia có tuổi thọ cao nhất của phụ nữ Nhật Bản là Tây Ban Nha, Thụy Sĩ, Singapore và Ý 80 tuổi.

Ở Anh, tuổi thọ trung bình của một cậu bé sinh năm 2012 là 79 tuổi và tuổi thọ trung bình của em bé là 83 tuổi. Tại Hoa Kỳ, các bé trai sinh năm 2012 có thể sống đến 76 tuổi và các bé gái có thể đạt 81 tuổi.

Tuổi thọ trung bình thay đổi rất nhiều từ quốc gia này sang quốc gia khác. . Thu nhập cao và thu nhập thấp. Tuổi thọ trung bình của nam giới ở các nước thu nhập cao là 76 tuổi, trong khi nam giới ở các nước thu nhập thấp là 60 tuổi. Tuổi thọ trung bình của trẻ em gái sinh ra ở các quốc gia / khu vực có thu nhập cao trong năm 2012 là 82 tuổi. Và chỉ 63 tuổi ở các nước thu nhập thấp. Tiến sĩ Tiss Borma, Giám đốc Cục Thống kê Y tế WHO cho biết. Theo báo cáo thống kê của WHO, các nước thu nhập thấp đã đạt được tiến bộ lớn từ năm 1900 đến năm 2012 và tuổi thọ trung bình tăng thêm 9 năm. Ở những quốc gia này, một trong những lý do làm tăng tuổi thọ là tỷ lệ tử vong ở trẻ sơ sinh giảm đáng kể. Người ta tin rằng tuổi thọ thấp của phụ nữ ở các nước thu nhập thấp là do tỷ lệ tử vong cao khi sinh. -WHO dữ liệu cũng cho thấy ba nguyên nhân chính gây tử vong hiện nay là bệnh tim mạch, đường hô hấp dưới và đột quỵ.

Lê Phương (theo “Tin nóng hôm nay”)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *