4 trường hợp phải sinh mổ

Trong buổi hội thảo, “Khi nào sinh mổ?” Vào ngày 23 tháng 7, bác sĩ Nguyễn Văn Hà, trưởng khoa sản phụ khoa do Bệnh viện Quốc tế Thu Cúc (DKKQT) tổ chức, đã chia sẻ nguyên nhân của việc sinh mổ và điều trị cho phụ nữ mang thai sau khi sinh mổ.

Bác sĩ Nguyễn Văn Hà khẳng định, sinh con thường là phương pháp tốt nhất cho mẹ và bé, giúp giảm các biến chứng sản khoa, phục hồi sữa sớm và phục hồi sức khỏe, để các bà mẹ không phải mất nhiều thời gian nằm viện. Tuy nhiên, mổ lấy thai vẫn cần thiết để đảm bảo an toàn cho mẹ và bé.

Sau đây là bốn lý do để chỉ định mổ lấy thai thông thường: – Thai nhi đặc biệt – Các bác sĩ thường chỉ định mổ lấy thai vì lý do thai nhi, chẳng hạn như: thai nhi lớn, dị tật thai nhi, mông, khác, sinh đôi, chưa sinh Việc mở, thai nhi bệnh lý, bất thường bẩm sinh. Trong những trường hợp này, bác sĩ Nguyễn Văn Hà khuyên rằng phụ nữ nên thường xuyên theo dõi tình trạng của mình và thực hiện mổ lấy thai càng sớm càng tốt. Được chỉ định bởi bác sĩ của họ. Không tuân theo chỉ dẫn này sẽ dẫn đến suy thai, ngạt thai, dễ gãy xương khi sinh thường, các bà mẹ bị vỡ tử cung …- Bác sĩ Nguyễn Văn Hà khuyên rằng phụ nữ mang thai có thể lấy từ mẹ trong khi sinh mổ – theo Nguyễn Văn Theo bác sĩ Hà, khi mẹ có các tình trạng sau đây, nguy cơ sinh mổ cũng rất cao: tiểu đường thai kỳ, u xơ tử cung, ngoài ra, tỷ lệ mắc bệnh tiểu đường thai kỳ sẽ tăng lên. Nếu người mẹ bị tiểu đường nhưng có sức khỏe bình thường, em bé vẫn khỏe mạnh và vẫn có thể sinh thường xuyên. Tuy nhiên, nếu thai nhi lớn hơn (trên 3,8 kg), mẹ nên được sinh bằng phần C. Phụ nữ bị u xơ tử cung và u nang buồng trứng có thể được kết hợp với mổ lấy thai và cắt bỏ khối u. Các bà mẹ bị hẹp van hai lá, van ba lá và hội chứng Fallot cũng phải trải qua mổ lấy thai. Những vấn đề này bao gồm: trộn với phân su, nước ối, rau hung hăng, rau bina bé, rau thắt nút và dây leo. Em bé dưới 3 kg vẫn có thể sinh bình thường. Nếu xuất hiện sớm, bong ra sớm, rụng rau, thắt nút rau, phẫu thuật khẩn cấp nên được thực hiện ngay lập tức, đặc biệt đối với những phụ nữ bị đau bụng đột ngột trong khoảng 36-40 tuần.

Bác sĩ Lê Văn Nùng cho biết, công nghệ siêu âm 5D hiện đại hạn chế một số biến chứng dây rốn.

Cuộc họp được tổ chức tại Bệnh viện Quốc tế Thu Cúc tại Hà Nội vào ngày 23/7.

Đường sinh sản nữ bất thường — -Trong trường hợp phụ nữ mang thai có đường sinh sản bất thường, chẳng hạn như: sẹo phẫu thuật cũ trong tử cung, cổ tử cung không kích thích, quan hệ tình dục tử cung quá kích thích, dị tật bộ phận sinh dục (vách ngăn âm đạo, tử cung đôi) … bác sĩ cũng đã yêu cầu mổ lấy thai. . , Tỷ lệ phụ nữ sinh con ở tháng thứ 3, 4 và 5 của phần C luôn luôn được mong muốn, nhưng trong trường hợp bắt buộc phải có phần C. Bác sĩ Nguyễn Văn Hà không khuyến nghị phụ nữ sinh con thứ tư hoặc thứ năm. Tốt nhất là ngừng sinh 2 hoặc 3 con.

Trong hội thảo “Khi nào sinh mổ?”, Bác sĩ Nguyễn Văn Hà nhấn mạnh trên báo cáo phương tiện truyền thông: “Sinh mổ hay mổ lấy thai thường phụ thuộc vào nhiều yếu tố, không phải lo lắng. Các bà mẹ cần nắm vững kiến ​​thức cần thiết. Bằng cách này, nếu việc chuyển sang mổ lấy thai cũng rất tích cực, không cảm thấy bối rối hay lo lắng. Ngoài ra, phụ nữ nên tìm và chọn một cơ sở y tế có uy tín cho mình, cung cấp dịch vụ chất lượng cao và đội ngũ bác sĩ xuất sắc để nhanh chóng xử lý các trường hợp khẩn cấp. Anh chàng cầu thủ quốc dân Như Thuận giữ quan điểm giống như bác sĩ Hà. Anh cho biết vợ anh muốn sinh con nhưng sắp có thai. Anh phải được chuyển đến Bệnh viện Quốc tế Thu Cúc bằng phần C. Trong lúc sinh nở, vợ anh được bác sĩ điều trị. Theo dõi chặt chẽ, luôn nhận được sự khuyến khích, an ủi và hướng dẫn bên cạnh anh ấy, vì vậy cô ấy vượt xa sự an toàn.

Kiếm sĩ đã kết hôn Vũ Thanh An nói rằng phần C không đáng sợ như nhiều người nghĩ. Bởi vì nhịp tim của em bé không phải là Ổn định, người phụ nữ có phần C do phần C, nhưng do được chăm sóc đúng cách, cô đã chuyển nó an toàn đến Bệnh viện Quốc tế Thu Cúc. Khi người phụ nữ và thai nhi gặp vấn đề về sức khỏe, tử cung có thể được điều trị qua thành tử cung và vết mổ tử cung. Bác sĩ báo cáo rằng tỷ lệ mổ lấy thai trên thế giới và Việt Nam đang tăng lên. Năm 1970, tỷ lệ mổ lấy thai trên thế giới và Việt Nam là 5% đến 7%. Hiện nay, tỷ lệ mổ lấy thai toàn cầu là 25-30% và tại Việt Nam là 36,9%. 2019. Tỷ lệ mổ lấy thai tại Bệnh viện Phụ sản Quốc giaChiếm 54,5% và 49,5% tại Bệnh viện Quốc tế Thu Cúc năm 2019 .

Nguyễn Lê

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *