Cách kiểm soát tiền gửi ngân hàng

Nhiều ý kiến ​​trong cột “Tài chính thông minh” đề cập đến việc có nên tiết kiệm tiền và giữ nó trong tài khoản ngân hàng an toàn hay không, đặc biệt là có liên quan đến gian lận. Lần cuối cùng phản ánh số lượng ngân hàng nhân viên. Một số hoạt động sau đây có thể giúp bạn kiểm soát tiền ngân hàng và tránh những rủi ro không cần thiết.

Thường xuyên cập nhật thông tin tài chính trong ngân hàng

Hiện nay, nhiều vụ lừa đảo và gian lận xuất phát từ việc khách hàng không biết tình trạng tiết kiệm và tài khoản của họ. Kiểm tra số dư sau khi thanh toán và gửi tiền, khi cần tiết kiệm, các biến động hoặc tiết kiệm tài khoản khác sẽ không được cập nhật cho khách hàng.

Cách đơn giản để giải quyết vấn đề này là hầu hết các ngân hàng đã triển khai dịch vụ yêu cầu thông tin biến động tài khoản qua điện thoại hoặc email. Dịch vụ này có thể giúp bạn theo dõi tất cả các giao dịch rút tiền và rút tiền trong tài khoản, chi tiêu thẻ và thậm chí thông báo cho bạn về sổ tiết kiệm mới được mở tại quầy qua điện thoại của quầy và bạn cũng có thể hiểu được các biến động. Hoặc qua email.

Ngoài ra, sử dụng dịch vụ ngân hàng trực tuyến cũng là một giải pháp, có thể nhanh chóng cập nhật thông tin quỹ trong ngân hàng mọi lúc mọi nơi. Bạn có thể kiểm tra tất cả các giao dịch của tài khoản và thẻ tín dụng theo ngày hoặc số tiền và nhanh chóng kiểm tra số dư qua máy tính, máy tính xách tay, máy tính bảng hoặc điện thoại thông minh của bạn. Nó có thể trực tiếp hiển thị tất cả thông tin về sổ tiết kiệm được gửi trực tiếp đến quầy hoặc gửi trực tuyến, do đó giúp bạn dễ dàng quản lý số tiền, lãi suất, thời hạn và ngày hết hạn của sổ tiết kiệm. -Một số người cũng đặt câu hỏi về tính bảo mật của dịch vụ này, bao gồm: ngân hàng trực tuyến tiện lợi nhưng an toàn, tôi nên làm gì nếu máy tính hoặc điện thoại di động của tôi bị hack hoặc cài đặt vi-rút? Những người khác có thể truy cập tài khoản của tôi trực tuyến? … Có thể đảm bảo với khách hàng rằng công nghệ bảo mật hàng đầu trong thế giới RSA đã được áp dụng ở một số ngân hàng khu vực công tiên phong. Công nghệ. Để truy cập hệ thống ngân hàng điện tử hoặc thực hiện tất cả các giao dịch, như chuyển tiền, tiền gửi tiết kiệm trực tuyến …, khách hàng phải sử dụng mật khẩu hai phần để xác minh danh tính. Một là mật khẩu do khách hàng tạo ra, điều mà chỉ khách hàng mới biết. Thứ hai là một mã được tạo ngẫu nhiên từ một thiết bị chuyên dụng, được thay đổi mỗi phút (khóa mã thông báo). Áp dụng mật khẩu kép cho phép bạn ngồi lại và thư giãn mà không phải lo lắng về gian lận và rủi ro trong giao dịch trực tuyến.

Hãy cẩn thận khi ký bút

Trong bất kỳ giao hàng nào, bạn cần hỏi và yêu cầu nhân viên thu ngân giải thích trước và đề xuất thông tin không rõ ràng, không phải vì bạn biết nhân viên ngân hàng đã trao đổi nhiều lần Tin tưởng mà không cần quan tâm và ký kết. Ví dụ: khi gửi tiền tiết kiệm và gửi tiền vào tài khoản, bạn cần đọc thông tin chi tiết trước khi ký bút, giấy và các hình thức ngân hàng, sau đó tự điền. Khi cung cấp thông tin, không để trống các trường quan trọng (như văn bản và số, số tài khoản, điều khoản, mô tả nội dung, v.v.) và kiểm tra thông tin chính xác và chính xác. Kết hợp với việc nhận thông tin điện thoại, thông báo mở thành công sổ tiết kiệm với thông tin chính xác … sẽ giúp bạn tiết kiệm một cách tự tin.

Chọn người gửi tiền vàng

Những yếu tố cơ bản mà mọi người chọn tiền gửi ngân hàng thường là mức độ uy tín, nguồn vốn khổng lồ và hệ thống mạng lưới rộng khắp. Tuy nhiên, bạn cũng cần thêm các yếu tố ngân hàng với cơ chế quản lý rủi ro tốt. Không khó để xác định các đơn vị này. Họ thường là các ngân hàng truyền thống liên kết với các đối tác nước ngoài có uy tín để họ có thể học hỏi và áp dụng kinh nghiệm của họ. Ví dụ, tại Techkut, chúng tôi hợp tác với đối tác chiến lược nước ngoài HSBC và thúc đẩy kiểm soát rủi ro ở ba khía cạnh:

Kiểm soát trước: quản lý giao dịch chi nhánh / văn phòng phải luôn thiết lập ý thức trách nhiệm và tôn trọng các quy định và thủ tục của ngân hàng … Đây là nút cổ chai đầu tiên để phát hiện sớm các vi phạm và rủi ro.

Kiểm soát các yếu tố sau: hệ thống phân cấp, ủy quyền rõ ràng và minh bạch và giám sát các giới hạn rủi ro cụ thể của từng cá nhân và bộ phận trong giao dịch. Kể từ đó, mỗi vị trí đã được ủy quyền cho nhiều người và nhiều đơn vị tham gia để tránh bất kỳ ai có quyền thực hiện tất cả các hoạt động.

Kiểm soát thường xuyên: Các dịch vụ đặc biệt thường xuyên kiểm tra dữ liệu, thông báo vàTìm lỗi, điều tra gian lận (nếu có), giám sát hai chiến tuyến và đảm bảo tuân thủ toàn bộ khung quản lý.

Thông qua kiểm soát chặt chẽ nêu trên, việc xảy ra gian lận không phải lúc nào cũng là sự đảm bảo cho lợi ích của khách hàng. Thông tin ngân hàng – ngày càng có nhiều kênh thông tin, bạn cần chủ động tìm hiểu thêm sản phẩm, quy trình xử lý của ngân hàng sẽ gửi tiền và thực hiện giao dịch. Bạn có thể tìm kiếm thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng, bạn có thể gọi cho tổng đài từ ngân hàng hoặc tại chi nhánh hoặc văn phòng giao dịch để nhận dịch vụ khách hàng miễn phí …

Thông qua các phương thức này, bạn sẽ luôn đảm bảo rằng bạn an toàn trong tài khoản ngân hàng của mình Đổi tiền ngân hàng để tránh lạm dụng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *