Sử dụng nước kháng khuẩn để ngăn chặn Covid-19 lây lan trong cộng đồng

Bác sĩ Lê Vi Anh, Khoa Da liễu-Khoa Dược, Đại học Y Thành phố Hồ Chí Minh, cho biết trong cộng đồng cũ, không có sự lây nhiễm trong 99 ngày. Nhiều người trong số họ đã chủ quan và họ đã quên các phương pháp phòng ngừa cơ bản như đeo mặt nạ. , Sử dụng nước khử trùng. Đặc biệt, chất khử trùng tay nhanh hoặc chất khử trùng tay khô có khả năng tiêu diệt vi khuẩn có hại, vi rút và vi khuẩn, ngăn chặn sự phát triển của chúng và bảo vệ bàn tay của chúng càng lâu càng tốt. có thể. Nhiều chất khử trùng tay cũng có thể chứa các chất dinh dưỡng và vitamin để giữ cho bàn tay mềm mại.

Chất khử trùng tay nhanh hoặc chất khử trùng tay khô thường có dạng xịt hoặc gel. Được đóng gói trong chai 30-70ml, thuận tiện cho bạn mang theo bên mình. Bạn chỉ cần làm sạch tay và thoa đều để khô hoàn toàn trong vòng 30 giây, không cần rửa lại với nước.

Bác sĩ khuyên nên sử dụng vi khuẩn để làm nhiễm vi khuẩn sau này, trong trường hợp tay bẩn biết rõ trước và sau khi ăn, ngoài trời, sau khi thu tiền, gọi điện, sau khi đi tàu hoặc đến bệnh viện. Sử dụng chất khử trùng tay mà không có xà phòng và nước. Đừng lạm dụng nó. Khi sử dụng, nên sử dụng kết hợp với các phương pháp khác, chẳng hạn như vệ sinh thực phẩm, khẩu trang, tránh nơi đông người … Hạn chế mua chất khử trùng tay hấp dẫn, có thể kích thích trẻ muốn nếm thử. Khi trẻ em sử dụng, cần thực hiện dưới sự giám sát của cha mẹ.

Theo bác sĩ, nên rửa tay bằng xà phòng trong 20 giây trước khi dịch. Thời gian rửa tay cần thiết là ngay sau khi trở về nhà, sau khi ho và hắt hơi, sau khi xử lý, bắt và chạm vào các vật nguy hiểm, như bảng điều khiển thang máy, tay nắm cửa, đường ray cầu thang, lan can, v.v … trẻ em và bệnh nhân vệ sinh sau khi đi vệ sinh Sau; trước khi ăn, trước và sau khi chuẩn bị thức ăn, và khi tay bị bẩn.

Trong trường hợp không có xà phòng và nước, vui lòng sử dụng chất khử trùng tay hoặc dung dịch cồn y tế có chứa ít nhất 60% cồn để khử trùng tay. . Chọn chất khử trùng tay có nguồn gốc rõ ràng để ngăn ngừa tổn thương cho da nhưng không tiêu diệt mầm bệnh.

Nếu bạn mua chất khử trùng từ một cửa hàng có uy tín, vui lòng tham khảo các thành phần, hoạt chất và nồng độ. Nhiếp ảnh: Hữu Khoa

Để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh, mọi người phải cảnh giác và phòng ngừa hơn là xử lý và làm theo các khuyến nghị của Bộ Y tế. Đeo khẩu trang khi đi ra ngoài. Mặt nạ, khăn giấy, khăn tay và miệng đã qua sử dụng nên được đặt trong các túi rác riêng biệt có nắp đậy và mang đi hàng ngày.

Tránh chạm vào mắt, mũi và miệng mà không rửa tay. Khi hắt hơi, ho hoặc sổ mũi, hãy che mũi và miệng bằng khăn giấy hoặc khuỷu tay, và rửa tay ngay lập tức. Thường xuyên làm sạch và khử trùng các bề mặt và đồ vật chạm vào.

Ở nhà, làm sạch và khử trùng bề mặt và đồ vật mỗi ngày. Nên ưu tiên làm sạch các khu vực thường xuyên chạm vào, như máy tính để bàn, tay nắm cửa, dụng cụ cầm tay, bàn, nhà vệ sinh, vòi, bồn rửa, vv để làm sạch và khử trùng. Nếu bạn bị sốt, ho và khó thở, vui lòng đến cơ sở y tế càng sớm càng tốt để điều trị kịp thời.

Cách khử trùng tay khô tại nhà.

Trian

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *