Rụng tóc ở từng vùng

Trả lời:

Chữ và hình ảnh cho thấy con bạn bị rụng tóc ở từng khu vực (một hoặc nhiều vùng hình tròn hoặc hình bầu dục bị rụng tóc nhanh, tạo thành những đốm sáng trên đầu, râu, rụng tóc, lông mày, lông mi , Rụng tóc rất ít). Mất từ ​​1 đến 5 cm đường kính, có thể có một vài sợi còn lại trong khu vực rụng tóc (chủ yếu là mịn như sẹo). Chạm vào vùng rụng tóc mượt mà và hơi chìm. Đôi khi, nhiều người ngã trên một khu vực rộng lớn và đôi khi quay lại. Một số điều kiện rất nghiêm trọng và khiến tóc trên cơ thể rụng hoàn toàn, được gọi là rụng tóc hoàn toàn. Trong một số trường hợp, chỉ có tóc ở vùng thái dương và chẩm (gọi là hói) hoặc toàn bộ đầu bị giảm, và có rất ít tóc ở vùng thái dương và chẩm. Tinh khiết, không có gì để làm với các bệnh khác. Tuy nhiên, những người bị viêm da dị ứng, hội chứng lupus và các bệnh tự miễn như lupus ban đỏ hệ thống và bạch biến có tỷ lệ mắc cao hơn. Khoảng 10% trường hợp liên quan đến tổn thương móng (nhô ra bề mặt móng, teo móng, đường ngang hoặc dọc trên móng). Nguyên nhân rụng tóc chưa được xác định.

Trong một số trường hợp, mọc lại tóc thường không được điều trị. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp, không có đáp ứng với tất cả các phương pháp điều trị và bệnh nhân phải dùng đến tóc giả.

Tiêm corticosteroid vào vùng rụng tóc là phương pháp điều trị hiệu quả nhất và phải tiêm 6 tuần sau khi tiêm. Một loại kem corticosteroid mạnh có thể được sử dụng, nếu thất bại, nên sử dụng kem anthralin 1% trong vòng 15-20 phút sau khi rửa. Bạn cũng có thể sử dụng thuốc xịt minoxidil tại địa phương, kết hợp với xoa bóp hoặc sử dụng phương pháp điều trị PUVA (nhận bức xạ tia cực tím methoxsalin và nhóm A). Một số bác sĩ cho bệnh nhân dùng liều lớn thuốc tiên dược không liên tục và tóc sẽ mọc sau 1-2 năm.

Nếu rụng tóc đi kèm với viêm da dị ứng và rụng tóc ở trẻ em, tiên lượng sẽ tồi tệ hơn. Thiếu, rụng tóc nói chung, rụng tóc, kéo dài hơn 5 năm, loạn dưỡng móng. Bé b & # 7841; Anh ấy bị rụng tóc từ năm 6 tuổi, nhưng anh ấy cũng thuộc nhóm tiên lượng xấu, nhưng tóc anh ấy đã phục hồi. Bạn nên đưa con đến một nghiên cứu về da để kiểm tra và điều trị thêm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *