Thực phẩm khử mùi tỏi

Tỏi là gia vị làm cho món ăn này ngon hơn. Tuy nhiên, mùi độc đáo còn lại trong hơi thở khiến nhiều người lo lắng khi nếm thử các món ăn có chứa tỏi.

Gần đây, các nhà nghiên cứu tại Đại học bang Ohio đã điều tra vấn đề này. -United) tỏa ra một loạt các loại thực phẩm quen thuộc có thể làm sạch hơi thở của bạn. Do đó, táo, nước chanh và bạc hà đặc biệt hiệu quả trong việc loại bỏ mùi hôi miệng. Trà xanh, rau mùi tây và rau bina có lợi ích tương tự.

Mùi độc đáo tồn tại trong một thời gian dài khiến nhiều người không đánh giá cao các món ăn có chứa tỏi. Ảnh: Khánh Hà .

Giai điệu đầy tỏi đến từ methacrylic sulfide (AMS). Đây là một hợp chất trong tỏi sẽ không bị phá hủy trong quá trình tiêu hóa. Nó sẽ thoát qua hơi thở, mồ hôi và mùi hôi.

Thông qua cơ sở, các nhà nghiên cứu yêu cầu các tình nguyện viên ăn tỏi sống và đo nồng độ của bốn hợp chất tỏi phổ biến nhất. không vui. Sau đó, họ ăn thực phẩm nên được sử dụng để phát hiện mùi tỏi và kiểm tra kết quả bằng máy đo đường.

Theo kết quả nghiên cứu được công bố trên tạp chí Food Science, táo tươi đặc biệt hiệu quả đối với tỏi. Tác giả của nghiên cứu, Giáo sư Cheryl Ballinger, giải thích rằng lý do sử dụng táo là để loại bỏ mùi enzyme trong tỏi. Giàu polyphenol, nó có thể phá vỡ các hợp chất gây ra mùi hăng của tỏi. Độ axit của chanh cũng góp phần vào quá trình khử mùi này. Giáo sư Barringer cũng đề nghị rằng nếu có thể, những thực phẩm này nên được trộn với tỏi để đạt được hiệu quả khử mùi tốt nhất.

Giáo sư Barringer cũng tìm thấy trong nghiên cứu trước đây rằng mùi sữa tỏi có thể được loại bỏ. Chỉ cần một cốc 200 ml sữa có thể làm giảm nồng độ AMS trong hơi thở tới 50%. Kết quả là, sữa nguyên chất có hiệu quả hơn sữa tách kem, đặc biệt là trong bữa ăn, hơn là sau đó.

Khánh Hà (Newsrt)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *