Thực phẩm rất hữu ích cho bệnh viêm phế quản mãn tính

Viêm phế quản mãn tính là tình trạng viêm mạn tính của niêm mạc phế quản và các cơ quan xung quanh, chủ yếu do nhiễm vi khuẩn hoặc virus hoặc kích thích các yếu tố vật lý và hóa học (như mùi). Hóa chất, khói nhà máy, xăng, khói thuốc lá … Bệnh kéo dài sẽ làm giảm sức đề kháng của cơ thể. Điều này cũng có thể được gây ra bởi một phản ứng dị ứng.

– Viêm phế quản mãn tính rất phổ biến ở người cao tuổi. Các triệu chứng phổ biến là ho năng suất, ho kéo dài, không sốt và khó thở khi tập thể dục. Có những triệu chứng khác, mặc dù không phổ biến, chẳng hạn như giảm cân trong ngày, da nhợt nhạt, thờ ơ, tim …

Nếu tình trạng nhẹ, thường là vào đầu ngày. Ho vào buổi sáng hoặc buổi tối, đờm, chất nhầy có thể có màu trắng hoặc mỏng, nổi bọt. Bệnh thường xấu đi vào mùa lạnh và sẽ thuyên giảm khi thời tiết nóng.

Nếu bệnh nghiêm trọng, bệnh nhân ho quanh năm, ho nhiều chất nhầy, khó thở khi thời tiết lạnh, thay đổi khí hậu hoặc hít phải khói thuốc, mùi hóa chất. Đôi khi ho kèm theo sốt rét, nhức đầu, sổ mũi .

– Bệnh lâu năm, tái nhiễm trùng chất nhầy màu vàng dày, nghẹt mũi, khó thở, có thể dẫn đến suy tim mãn tính, suy tim, thở trong mùa lạnh và ẩm ướt Thất bại, khí phế thũng.

Các phương pháp để đối phó với viêm phế quản mãn tính bao gồm chống lại vi khuẩn tiềm tàng, cổ họng, răng, hàm và vi khuẩn mũi, để chống lại nhiễm trùng mới (như hiệu ứng hơi nước quá nóng của dầu thơm của lá bạch đàn) tốt). Chụp ảnh: duocthao .

– Sử dụng các loại tinh dầu thơm (như lá chanh, lá bạch đàn, lá bạc hà, lá tía tô, lá bưởi …) để tắm hơi nóng, có thể giữ cho cuộc gọi trong một thời gian dài và khôi phục lưu thông không khí. Khó thở có thể gây suy hô hấp .

– Tránh hút thuốc ở những nơi có khói thuốc lá và gây ô nhiễm không khí, như khói, bụi, không khí bẩn và hạn chế uống .

– Xử lý triệt để đường sinh dục càng sớm càng tốt. Nhiễm trùng .

Một số món ăn và phương pháp điều trị hữu ích cho bệnh nhân viêm phế quản mãn tính

Súp phổi lợn, hạnh nhân-1 phổi, 40 gram vỏ dâu, 30 gram hạnh nhân, gia vị, bao gồm muối, hạt tiêu, Gia vị hoặc bột ngọt, nước mắm.

Làm sạch phổi lợn đã chuẩn bị, cắt thành miếng nhỏ, bóc lớp vỏ bên ngoài, loại bỏ lớp bên ngoài, lấy phần trắng bên trong (gọi là lụa trắng) và rửa sạch. . Đổ hạnh nhân và một lượng nước thích hợp vào nồi cho hai thứ, và nêm thịt hầm chín theo mùa.

Chia làm hai bữa một ngày. Nó phù hợp cho bệnh nhân viêm phế quản mãn tính với sốt, ho, ho, chất nhầy và mủ. -Pear, nước ép hạnh nhân – 1 quả lê, 10 gram lá dâu, 10 gram hạnh nhân và 20 gram đường phèn. – Gọt vỏ, lê, hạnh nhân và đường phèn nghiền. Cho tất cả vào một cái bát lớn, phanh với nước sôi, đóng nắp và sử dụng sau 20 phút. Uống trà thay trà trong ngày.

Thích hợp cho những người bị viêm phế quản mãn tính.

Pear, cháo bí ngô

Pear 6 loại trái cây, gạo nếp, 100 gram bí ngô, 180 gram đường phèn.

Rửa gạo nếp, cho vào nồi và đun sôi thành gạo nếp. Cắt quả lê đã gọt vỏ thành cọng ngang, cắt thành nắp, cắt thành quả lê bằng dao và ngâm trong nước để tránh đổi màu. Đặt quả lê trong nước sôi một lúc, sau đó lấy chúng ra, ngâm chúng trong nước lạnh, và đặt chúng vào một cái bát.

Gọt vỏ bí ngô và cắt thành miếng bằng đậu nành. Lấy gạo nếp, bí ngô, đường phèn và trộn với lê. Đặt nó vào một cái bát lớn và đặt nó trong nồi trong 60 phút cho đến khi lê chín.

– Cho khoảng 300 gram nước vào nồi, đun sôi trên lửa lớn và thêm đường phèn dư. Đun chảy trong nước đặc, sau khi chưng cất xong, lấy nó ra và đặt lên đĩa, rưới nước đường. Thích hợp cho những người bị viêm phế quản mãn tính và ho ra máu. Lưu ý rằng lá lách có vị xấu và mức độ khoang thấp.

Nó rất giàu quả mơ và mật ong

500 gram hàu và 1000 gram mật ong. ,thứ hai. Sau đó rắc nước sạch lên hàu để làm ẩm hàu, nghiền nát thịt và rửa sạch với nước. Cho rau vào nồi, đổ nước sôi và ngâm trong 1 giờ.

Đun sôi ở phía bắc của nồi hàu ở nhiệt độ thấp trong 2 giờ, lọc nước, đổ 3 lần, sau đó trộn lại dầu hào 3 lần. cùng với nhau. Đổ nước vào nồi, nấu trên lửa nhỏ cho đến khi nó đặc lại, thêm mật ong, khuấy đều, làm đặc, cho vào lọ sạch để nguội, sau đó bảo quản ở nơi khô ráo.

Uống đói mỗi ngày. Vào buổi sáng và buổi tối, mỗi lần 1-2 muỗng cà phê.

Thích hợp cho ho lâu dài, sốt và khát nước, sốt rét lâu dài, tiêu chảy lâu dài, kiết lỵ, đại tiện, tiểu tiện, tiểu máu, chảy máu, giun.

– Những người chú ý đến bệnh kiết lỵ.

Hàu có liên quan đến mật ong, thích hợp cho ho lâu dài, stress nhiệt, trầm cảm, sốt rét và dai dẳng. Ảnh: myopera .

Súp thịt lợn, khoai tây nghiền

100g khoai tây băm nhỏ, 250g thịt lợn, sữa200 ml một con bò, 15 gram gừng tươi xắt nhỏ, 5 gram muối, dầu ăn, bột ngọt.

Rửa sạch thịt lợn, cắt thành lát mỏng cho gia vị, thêm gừng và khoai lang vào nồi (rửa, thêm nước sôi và đun nóng , Và đun nóng trên lửa cao và nấu trong 1 giờ, thêm muối, dầu ăn, bột ngọt, nấu trên lửa nhỏ, thêm sữa và đun sôi DỪNG. Dùng một mình hoặc với cơm. Bị viêm phế quản mãn tính, lâu Ho, khát nước, đi-ô-xin, đi tiểu nhiều lần, xin hãy cẩn thận không ăn của người khác.

Cháo, đường phèn

50g bột Bạch, 100g gạo, 80g đường phèn, thêm lượng nước thích hợp Mang vào nồi, đun sôi trên lửa cao, thêm đường phèn, nấu cháo trên lửa nhỏ, bữa sáng có thể được ăn tự do – thích hợp cho viêm phế quản mãn tính, thất bại về thể chất hoặc ho, đau táo, rách quá nhiều, sốt (quá nóng), rối loạn hoảng sợ, Ngồi bận, suy nhược thần kinh, vón cục trong phổi.

Viêm khớp dạng thấp, vết thương do dao hàn gây ra, không nên sử dụng.

Cháo thịt lợn, phổi

1 miếng thịt lợn phổi, 20 gram thịt hầm, 25 gram hạnh nhân, 6 quả táo đỏ, muối và bột ngọt.

Rửa sạch phổi lợn với nước 2-3 lần, đổ một lượng nước trung bình và đun sôi ở nhiệt độ cao. Lấy ra, rửa sạch bằng nước lạnh và ấn vào miếng nhỏ .

Một hỗn hợp hạnh nhân khô và táo đỏ. Đổ phổi của thịt lợn, quả bách xù, hạnh nhân và táo đỏ vào nồi, thêm nước vào đun sôi, sau đó đun sôi với nước sôi, sau đó đun nóng trên lửa nhỏ trong 2 giờ. Sau đó, thêm muối và gia vị với bột ngọt. Bạn có thể ăn một mình hoặc ăn. Nó phù hợp cho người cao tuổi bị viêm phế quản mãn tính, thất bại về thể chất hoặc ho khan, ho và ho ra máu.

cháo có hương vị cháo

loofah (Muskmelon) 100 gram, 250 gram gạo nâu, 10 gram mỡ lợn nấu chín, 3 gram muối.

Gọt vỏ xơ mướp, rửa và cắt thành lát mỏng. Rửa gạo, thêm lượng nước thích hợp vào nồi và đun nóng trên lửa lớn Đun cho đến khi sôi, sau đó thay nhiệt và nấu cho đến khi cháo được nấu chín. Thêm dưa mùa đông, mỡ lợn và muối và nấu khoảng 6-8 phút.

Bữa sáng và bữa tối mỗi ngày. Thích hợp cho bệnh viêm phế quản mãn tính, ho khan, khó chịu, hen suyễn Người bị hen suyễn, sữa không giải thích được .

Chú ý, người bị rối loạn cương dương (rối loạn cương dương) đều bị cấm. -Son dưa, cháo thịt lợn

500g dưa mùa đông, 100g gạo nâu, thăn lợn 150 gram, 10 gram bột gừng, dầu mè, 5 gram muối, 2 gram bột ngọt.

Gọt vỏ bí ngô bằng dao và cắt thành miếng nhỏ khoảng 0,7 cm. Rửa sạch thịt lợn và cắt thành miếng nhỏ. Rửa và lau khô gạo – thêm nó vào nồi trong nồi nước nóng phía bắc, thêm dầu mè để nấu và chiên với thịt lợn. Sử dụng đủ nước để nấu cơm, sau đó đun sôi thịt lợn và bí ngô, giảm nhiệt để nấu cháo , Muối và muối nêm, gừng nghiền thành bột.

Ăn bữa trưa và bữa tối mỗi ngày. Sử dụng thuốc lợi tiểu loại bỏ nhiệt để giảm đờm và dẫn lưu. Thích hợp để điều trị hen suyễn, đờm, khát nước, sốt, đi tiểu, tiểu tiện, tiểu tiện Khó khăn, tiểu máu.

Chú ý, người bị suy thận và tiêu chảy lâu ngày không nên sử dụng.

Tất nhiên, cũng có trứng hạnh nhân luộc

4 quả trứng, 60 gram rau diếp, 90 gram lựa chọn của bạn, hạnh nhân ngọt ngào 30 gram, 12 quả táo đỏ, mật đường là đủ. Cho mật đường vào tô và khuấy bằng đũa. Rau diếp cá loại bỏ tạp chất và rửa sạch. Tất nhiên, cho hạnh nhân và táo đỏ vào nồi, thêm lượng nước vừa phải, đun sôi ở nhiệt độ cao, sau đó chuyển sang nhiệt độ thấp và nấu trong 1 giờ, sau đó thêm rau diếp và nấu thêm 15 phút nữa. Đổ vào bát trứng, trộn mật đường, sau đó sử dụng. Ăn hai lần một ngày vào buổi sáng và buổi tối.

Loại bỏ nhiệt và hiệu quả nuôi dưỡng. Nó phù hợp để điều trị bệnh tan máu lâu dài, suy nhược tinh thần, khát nước, khô họng, đổ mồ hôi và thân hình thon thả.

Nó thường được sử dụng để điều trị loét phổi, phổi kết tụ, khí phế thũng, giãn phế quản, viêm phế quản, mãn tính, bệnh pyrogen. Cháo tôm cháo-cháo dưa 500 gram, 100 gram gạo nâu, 100 gram tôm băm, 20 gram dầu ăn hoặc mỡ lợn, 10 gram bột gừng, 5 gram muối, 2 gram bột ngọt. Làm sạch vỏ dưa gọt vỏ và cắt thành miếng nhỏ 1 cm vuông. Rửa sạch tôm, bóc vỏ và bỏ đi. Làm sạch gạo, cho gạo vào nồi, thêm nước vào đun sôi, đun trên lửa lớn, khi gạo nở, thêm dưa, tôm, mỡ lợn, muối, đun sôi, nêm bột, và nêm bột gừng. -Eat ăn sáng mỗi ngày. Tác dụng: Sinh viên năm nhất chỉ khát nước Ngoài việc giải quyết vấn đề, nỗ lực đối thoại hóa học chấm dứt cơn ho. Thích hợp cho người bị viêm phế quản mãn tính, ho, khô miệng, khó chịu, hen suyễn, lâu dài.

Dưa với tôm nấu chín thích hợp cho người bị viêm phế quản mãn tính, kém ăn, bất tiện, hen suyễn, hongày Ảnh: ione.net

Bạch, trứng luộc và trứng

Bạch 50 gram, hạt sen 50 gram, thịt lợn nạc 50 gram, 3 quả trứng, 30 gram đường phèn. — Ẩn, rửa hạt sen bằng nước sạch, lấy hạt sen ra, lấy lõi và bọc bằng vải. Rửa sạch trứng trong chảo sôi, loại bỏ chúng và bóc chúng. Rửa sạch thịt lợn, cắt thành lát mỏng

— Cho tất cả các nguyên liệu vào nồi, đổ đủ nước và nấu trên lửa nhỏ trong khoảng 60-80 phút .

Ăn sáng một lần, Bữa tối một lần phụ thuộc vào số lượng. Hiệu quả: Tài liệu cho thấy khái niệm này, sự an tâm, tác dụng điều trị nhất định đối với chứng lo âu, sốt gây ra tổn thương hoảng loạn, chất thải, ho, máu trong đờm, vết nứt, hoảng loạn và kinh hoàng, sau khi sức nóng vẫn còn Không biến mất. — Bột gạo lứt, khoai mỡ, hạnh nhân-500g khoai tây xanh, 150g gạo nâu, 100g hạnh nhân, 1 dầu mè nhỏ.

Gọt vỏ khoai tây và cắt chúng thành lát mỏng, đặt chúng vào nồi, và lấy chúng ra. Làm sạch gạo lức, cho vào chảo hình ngôi sao, để nguội và nghiền thành bột. Hạnh nhân được rửa sạch, chín, gọt vỏ và băm nhỏ, và nghiền.

Lấy 3 hỗn hợp. Khi ăn, cho hỗn hợp ba lượng trên vào một cái bát, thêm dầu mè để ăn, mỗi lần 10g. Ăn khi bụng đói và nguội với nước sôi.

Hiệu quả: Bổ sung khí, chất thải vừa phải. Người khuyết tật thích hợp, ho mãn tính, rối loạn giấc ngủ, viêm phế quản mãn tính. Những người có phân thưa và tiêu chảy không nên sử dụng, liều lượng không được vượt quá .

Đinh Congbei, Tổng thư ký Hiệp hội Dược phẩm Thành phố Hồ Chí Minh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *