Những điều cần biết về mồ hôi đêm

Đổ mồ hôi đêm không phải là hiếm: Trong một nghiên cứu được công bố trên Annals of Family Medicine, khoảng một phần ba bệnh nhân chăm sóc chính đã báo cáo ra mồ hôi trong tháng trước. Tuy nhiên, theo tác giả nghiên cứu James Mold, một bác sĩ tại Đại học Oklahoma, Hoa Kỳ nói rằng không ai biết chắc chắn mức độ phổ biến của căn bệnh này, bởi vì hầu hết mọi người không báo cáo về căn bệnh này. Đưa ra các triệu chứng cho bác sĩ của họ.

Trong một đánh giá y khoa được công bố trên Tạp chí Y học Gia đình Hoa Kỳ, Mold et al. Nhiều yếu tố làm tăng nguy cơ đổ mồ hôi đêm đã được báo cáo, bao gồm cả rối loạn hoảng sợ. , Rối loạn giấc ngủ, sốt, tê tay và chân, lo lắng, căng thẳng và khó thở vào ban đêm.

Ảnh: Osteopathic.org.

Mồ hôi ban đêm cũng có thể được gây ra bởi tác dụng phụ của thuốc, bao gồm các chất ức chế tái hấp thu serotonin có chọn lọc (SSRIs – thuốc chống trầm cảm), thường được sử dụng để điều trị trầm cảm.

Trong trường hợp nghiêm trọng, đổ mồ hôi đêm có thể là dấu hiệu của bệnh nghiêm trọng. Tổng quan về nghiên cứu của Tiến sĩ Moore, chỉ ra rằng nó có thể bao gồm các triệu chứng như bệnh tự miễn, bệnh tim, rối loạn nội tiết, bệnh trào ngược dạ dày thực quản, nhiễm HIV, bệnh lao, ung thư và ngưng thở. Trong giấc ngủ và rối loạn hoảng loạn .

– Làm thế nào để các yếu tố này làm bạn đổ mồ hôi?

Khi đạt đến ngưỡng vùng nóng trung tính, cơ thể bạn sẽ sử dụng mồ hôi để hạ nhiệt độ lõi. Có nhiều lý do tại sao nhiệt độ cơ thể của bạn đạt đến phạm vi nhiệt độ này, từ việc sử dụng một tấm chăn dày đến quá trình viêm trong cơ thể trong quá trình nhiễm trùng hoặc bệnh tật.

Một số nghiên cứu thậm chí cho thấy các chất trung gian gây viêm sẽ tăng thường xuyên trong quá trình nhiễm trùng. muộn rồi Ngoài ra, một số bệnh có thể ảnh hưởng đến hệ thống thần kinh giao cảm hoặc tuyến mồ hôi hoặc các yếu tố khác ảnh hưởng đến khả năng điều chỉnh nhiệt độ cơ thể. Có một tình huống khác: Những người tập thể dục ở cường độ cao có thể đổ mồ hôi ở nhiệt độ thấp hơn. Không rõ liệu điều này có gây ra mồ hôi ban đêm hay không, nhưng một nghiên cứu của Human Kinetic cho thấy mồ hôi ban đêm có thể là dấu hiệu của việc tập luyện quá sức. Đổ mồ hôi đêm, hoặc nếu bạn có dấu hiệu sợ hãi và mồ hôi ướt đẫm áo, bạn cần đi khám bác sĩ.

Bạn cần kiểm tra nhiệt độ cơ thể hai lần một ngày và mỗi tuần một lần để kiểm tra sốt và ghi lại các triệu chứng khác để cho bác sĩ biết. Thông thường, đổ mồ hôi đêm không phải là triệu chứng bệnh duy nhất. Cách tốt nhất để giảm mồ hôi ban đêm là điều trị nguyên nhân. Đối với mồ hôi ban đêm gây ra bởi thuốc chống trầm cảm SSRI, ở một số người, sự cải thiện này là do việc bổ sung các loại thuốc gọi là thuốc chẹn alpha-adrenergic.

Hải Ngân (Theo Menshealth)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *