Thiếu ánh sáng mặt trời dễ dẫn đến bệnh tim và ung thư

Một nghiên cứu gần đây cho thấy trung bình 10 người trong độ tuổi từ 40 đến 80 bị thiếu vitamin D. Điều này có thể là do họ dành quá nhiều thời gian trong nhà. Quan trọng hơn, theo một nghiên cứu gần đây của Đại học Cambridge, thiếu vitamin D cũng có nguy cơ tử vong sớm.

Theo tạp chí “Sức khỏe”, đó là vitamin đóng vai trò quan trọng trong một số phản ứng hóa học và đã được chứng minh rằng liệu pháp này có thể điều trị ung thư, bệnh tim, tiểu đường và cải thiện khả năng sinh sản.

Những người có quá nhiều nhà ở thường thiếu vitamin D. Ảnh: Sức khỏe. Từ 1997 đến 2012, các nhà nghiên cứu đã nghiên cứu 14.641 đối tượng (nam và nữ) ở độ tuổi 42,82. Kết quả cho thấy 9% phụ nữ và 13% phụ nữ ở nam giới thiếu vitamin D. D, nguồn vitamin phong phú nhất, ảnh hưởng đến da dưới ánh nắng mặt trời. Tuy nhiên, ở Vương quốc Anh và các quốc gia khác ở Bắc bán cầu, mọi người chỉ có thể hấp thụ ánh sáng mặt trời qua da vào mùa hè.

Cá hồi, cá thu và sữa cũng chứa vitamin D. Hàm lượng lý tưởng của vitamin này trong máu là từ 50 đến 90nmol / L, dưới 30nmol / L được coi là không đủ. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng với mức tăng 20nmol / L, nguy cơ tử vong đã giảm 8%.

Giáo sư Kay-Tee Khaw từ Sở Y tế Cộng đồng và Sức khỏe Cambridge cho biết: Dữ liệu của chúng tôi cho thấy khi hàm lượng vitamin D của cơ thể tăng lên, lợi ích của loại vitamin này sẽ tăng lên. Điều này có thể đạt được bằng cách bổ sung vitamin mỗi ngày, ăn dầu cá 2-3 lần một tuần hoặc tăng cường tập thể dục, bởi vì chúng ta có thể hấp thụ vitamin D hiệu quả hơn khi chúng ta tập thể dục. “

Đặc biệt là ở các quốc gia có mùa đông dài, giáo sư khuyên rằng mọi người dân nên tắm nắng 20 phút mỗi ngày vào mùa hè để đảm bảo sức khỏe vào mùa đông. Tuy nhiên, xin lưu ý rằng việc tiếp xúc lâu dài với ánh nắng mặt trời hoặc nắng nóng có thể gây ra thiệt hại Tăng nguy cơ ung thư da

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *