Khó chịu khi mang thai

Trả lời:

Tiểu buốt, tiểu rát và có cảm giác nóng rát là dấu hiệu của bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu, nói chính xác thì viêm bàng quang là triệu chứng thường gặp ở phụ nữ mang thai. Nguyên nhân của bệnh là do hormone progesterone chứa nhiều hormone, khiến ruột co bóp không đúng cách, dẫn đến táo bón, tích tụ vi khuẩn và lây truyền từ ruột đến bàng quang. Điều trị kháng sinh phải được sử dụng ngay lập tức để ngăn chặn sự phát triển của viêm bể thận, một biến chứng có thể dẫn đến sinh non hoặc suy giảm sự phát triển của thai nhi.

Trong thời gian điều trị không nên cảm lạnh, vì cảm lạnh sẽ làm giảm khả năng đề kháng của cơ thể. đứng gần. Để tránh tái phát, bạn nên uống nhiều nước và đi tiểu nhiều lần trong ngày, đi khi buồn một chút để tránh táo bón. Rửa sạch và lau khô sau mỗi lần đi tiểu. Nếu bạn đi tiểu trước và sau khi quan hệ tình dục, hãy mặc đồ lót bằng vải cotton vì sợi tổng hợp rất tốt cho sự phát triển của vi khuẩn.

Khi mang thai có các triệu chứng ngứa ngáy, tiết dịch, nóng rát … thì rất có thể bạn đã bị nấm. Phụ nữ bị nhiễm nấm men khi chưa mang thai có nhiều khả năng bị nhiễm lại. Nguyên nhân là do sự thay đổi độ pH của niêm mạc âm đạo, tạo điều kiện cho nấm phát triển. Ngoài ra, khi mang thai, hàng rào miễn dịch bị suy giảm và vi khuẩn dễ dàng phát triển.

Cần đi khám để được điều trị thích hợp. Không tắm và tự động sử dụng thuốc đạn, vì điều này có thể phá vỡ sự cân bằng của môi trường âm đạo và làm cho niêm mạc âm đạo dễ bị nhiễm trùng.

Trong điều trị viêm bàng quang kèm theo viêm âm đạo do nấm, cảm giác ngứa và rát sẽ biến mất khi giao hợp. – Bác sĩ Daoxuan (GĐ&XH)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *