Những người nhập cảnh trái phép sẽ nhận được nCoV như thế nào?

Điều 20 Luật “Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam” năm 2014 quy định, đối với người nước ngoài đơn phương nhập cảnh không cần thị thực thì hộ chiếu phải còn thời hạn sử dụng ít nhất 6 lần. Ít nhất phải trong vòng 30 ngày kể từ ngày xuất khẩu cuối cùng từ Việt Nam.

Dự thi phải đáp ứng các điều kiện theo quy định của pháp luật. Tùy theo tính chất, mức độ mà tội phạm nào cũng có thể bị xử phạt hành chính hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Nghị định số 167/2013 / Điều 17 của NĐ-CP quy định cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam đối với cảnh, phong tục hoặc các hoạt động khác tại Việt Nam mà không được cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam cho phép; tiếp tay, chứa chấp, che giấu hoặc cho người khác ra nước ngoài lưu trú Người nước ngoài nhập cảnh, lưu trú tại Việt Nam hoặc vượt biên trái phép sẽ bị phạt 15-25 triệu euro. Hàng triệu đồng Việt Nam.

Theo điều 347 của luật, người nào xuất nhập cảnh trái phép đã bị xử phạt hành chính về hành vi này, nếu còn vi phạm thì sẽ vi phạm hành vi nhập cảnh trái phép. Hành vi được quy định sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự trong Bộ luật Hình sự 2015. Phạt tiền từ 5 triệu đến 50 triệu đồng, tù từ 6 tháng đến 3 năm.

Môi giới, tổ chức đưa người khác nhập cảnh trái phép – Theo Điều 348 Bộ luật Hình sự 2015, hoặc môi giới đưa người khác nhập cảnh, xuất cảnh, lưu trú trái phép tại Việt Nam đều có thể bị truy tố. Nếu tình tiết nghiêm trọng thì bị phạt tù từ 1 năm đến 15 năm và từ 5 đến 10 năm tù.

Người biết mình bị nhiễm vi rút Covid-19 nhưng có ý định nhập cảnh vào Việt Nam, sinh sống bất hợp pháp hoặc thực hiện hành vi di dời, lưu thông máu theo Điều 240 BLHS, không tuân thủ các quy tắc phòng chống dịch cũng có thể nguy hiểm. Đối tượng của tố tụng hình sự trong đó bệnh truyền nhiễm lây sang người. Người vi phạm sẽ bị phạt từ 5 đến 200 triệu đồng hoặc từ 1 đến 12 năm tù, tùy theo tính chất, mức độ.

Luật sư Quách Thành Lực Đoàn luật sư TP Hà Nội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *