Sử dụng các loại thảo mộc

Trả lời:

Chusa là loại đá có màu đỏ nhạt, thành phần chính là sunfua thủy ngân tự nhiên. Y học cổ truyền cho rằng thuốc bắc là một loại thuốc có vị ngọt, hơi lạnh và hơi độc, có tác dụng thanh nhiệt, trấn kinh, giải độc. Nó được dùng để chữa các bệnh như trằn trọc, mất ngủ, ngủ hay lơ mơ, lú lẫn, di mộng tinh, trẻ con khóc đêm, mụn nhọt, trúng độc, sưng họng, đau dạ dày. Uống… Vì thành phần có chứa HgS nên tuyệt đối không được dùng trực tiếp hoặc gián tiếp trong lửa, vì HgS sẽ kết hợp với O2 tạo thành SO2, và Hg có độc tính cao. Các bác sĩ thời xưa cho rằng, sa phải tuyệt đối dùng sống thay vì chế ra lửa, vì có thể gây chết người. Nó đã không được sử dụng trong một thời gian dài vì nó có thể làm cho người ta chết lặng.

Vàng là một khoáng chất có thành phần chính là asen sulfua (AsS). Theo y học cổ, vị đắng, tính nhiệt, có độc thường được dùng chữa ghẻ lở, sốt rét, rắn độc cắn, trĩ lở loét. Tuy nhiên, nó cũng là một loại thuốc. Nó là chất độc, vì vậy cần hết sức cẩn thận và cần được chỉ định bởi chuyên gia.

Phấn hoa là muối clorua thủy ngân được điều chế bằng phương pháp thăng hoa, được dùng trong cả Đông và Tây y. Phấn hoa có vị cay, tính mát, tiêu độc, có tác dụng thông đờm, thông tiện (dùng ngoài), tiêu độc, sát trùng, hạ ngứa, làm sạch vết thương (dùng ngoài da). Thường được dùng chữa các chứng trúng phong, thủy thũng, tiểu tiện không thông, mụn sẩn, lở loét, mụn đỏ. Tây y cho rằng rau má là vị thuốc tẩy giun, lợi tiểu và thông lâm. Mật ong. Tuy nhiên, Tây y và Đông y xếp phấn rôm vào loại thuốc nguy hiểm.

Phấn hoa là rễ phơi khô hoặc đông đặc qua một thời gian, có vị ngọt hơi đắng, tính hơi hàn, tác dụng thanh nhiệt. Trẻ sơ sinh, phế hóa đờm, tiêu hết mủ; thường được dùng để chữa sốt, khô miệng, tiêu khát (đái dắt), ung nhọt, trúng độc và các bệnh khác … – Hồng táo là tên gọi khác của quả táo. , Là một loại thuốc. s & # 7913; Thường C, vị ngọt, tính ấm, có công dụng ích khí, dưỡng huyết, an thần. Các nghiên cứu dược lý hiện đại cho thấy táo có tác dụng cải thiện chức năng miễn dịch, chống mệt mỏi, bảo vệ tế bào gan, hạ huyết áp, giảm ho, giải đờm và chống ung thư. Nhà thuốc đông y. Tuy nhiên, vì đây là những loại thuốc độc hại nên khi sử dụng bạn phải cẩn thận, cần được sự chỉ định và hướng dẫn đặc biệt của bác sĩ chuyên khoa.

Hoàng Khánh Toàn Thạc sĩ Khoa học Sức khỏe và Đời sống

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *