Nguy cơ Ebola lan rộng toàn cầu

Dựa trên sự lây lan của virus Ebola và dữ liệu hàng không, nhóm nghiên cứu đã tính toán nguy cơ virus Ebola lây lan sang các nước trên thế giới. Kết quả là đến ngày 24 tháng 10, khách du lịch có 50% khả năng mang vi khuẩn đến Anh. Khả năng Pháp bị Ebola xâm nhập là 75%, Bỉ là 40%, Tây Ban Nha và Thụy Sĩ là 14%. Nếu 80% chuyến bay đến khu vực bị ảnh hưởng bị hủy bỏ, rủi ro ở Pháp vẫn là 25%, và rủi ro ở Anh vẫn là 15%.

Trong báo cáo đăng trên tạp chí PLOS, tác giả L’study khẳng định sau dịch ở Hoa Kỳ, khả năng virus Ebola lây lan ở các vùng khác ngoài Hoa Kỳ cũng sẽ thay đổi theo sự lây lan của virus Ebola.

Dịch bệnh này là đặc hữu ở Tây Phi, và việc virus lây lan sang các nước khác chỉ là vấn đề thời gian. Ảnh: Kalitv.com

Thống kê mới nhất cho thấy dịch Ebola đã cướp đi sinh mạng của hơn 3.400 trong hơn 3.400 trường hợp mắc bệnh trên toàn thế giới. Tiến sĩ Derek Gattler của Đại học Lancaster, Vương quốc Anh cho biết, các chuyên gia vi rút đang theo dõi dịch bệnh Ebola, nếu dịch bệnh tiếp tục trầm trọng hơn ở Tây Phi, một trong những người nhiễm bệnh sẽ lên máy bay tới châu Âu. Châu Âu chỉ còn là vấn đề thời gian.

Thực trạng đáng lo ngại hiện nay là khách du lịch đang mang virus Ebola đến nhiều quốc gia khác nhau mà không hề hay biết. Các quốc gia như Nigeria, Senegal và Hoa Kỳ đều đã ghi nhận các trường hợp trở về từ vùng bị ảnh hưởng, và người ta không biết rằng họ đã nhiễm vi rút Ebola cho đến khi họ được chẩn đoán và điều trị một mình. Ở Liên minh châu Âu, mối quan tâm ngày càng tăng vì việc đi lại miễn phí có nghĩa là bệnh nhân có thể đi đến nhiều quốc gia lân cận và tiếp xúc với nhiều người trước khi họ phát triển các triệu chứng. — Virus Ebola lây lan qua dịch cơ thể. Bệnh nhân dễ lây nhiễm cho người khác ở giai đoạn sau. Lúc này, virus có thể gây chảy máu trong và ngoài, nôn mửa và tiêu chảy. Các nhà khoa học cũng không loại trừ nguy cơ lây nhiễm sớm, nhất là khi bệnh nhân không biết mình bị nhiễm bệnh.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) chưa có quy định. Vận chuyển hàng không bị hạn chế và các chuyến bay đến các khu vực bị ảnh hưởng được khuyến khích để tránh cô lập các quốc gia bị ảnh hưởng khỏi Ebola. Tại Anh, ngoại trừ British Airways và Emirates đã tạm dừng một số chuyến bay, các hãng hàng không khác vẫn tiếp tục đến thăm khu vực này.

Giáo sư Jonathan Bauer đến từ Đại học Nottingham, Vương quốc Anh đã đánh giá nguy cơ lây lan virus sang các nước khác và cho rằng: “Vẫn còn rất thấp, nhưng nguy cơ là có thật. Khi dịch chưa hoàn thành, mọi người không nên chủ quan”. Tình dục. Ebola không còn là vấn đề của châu Phi “. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, nhờ việc phát hiện, xác định ca bệnh và các biện pháp phòng chống lây nhiễm nên khả năng virus này lây lan và gây dịch ở các nước phát triển là cực kỳ thấp. cộng đồng. Ngoài ra, điều kiện sống và trình độ học vấn cao ở các thành phố hiện đại của châu Âu không lý tưởng để vi rút lây lan ở các khu vực đông dân cư và điều kiện vệ sinh cũng không tốt như ở Tây Phi. Tiến sĩ Gatherer khẳng định đây là một điển hình trong việc chống lại dịch bệnh ở Nigeria, ông cho rằng chỉ cần các hành động nhanh chóng và chi tiết được thực hiện thì dịch bệnh Ebola hoàn toàn có thể được ngăn chặn. Nigeria là một quốc gia Tây Phi với các thành phố dày đặc và phức tạp. Tuy nhiên, nước này đã kiểm soát được sự lây lan của virus Ebola, tổng số ca nhiễm đến nay là 20 ca, trong đó 8 bệnh nhân đã tử vong. Nigeria sẽ thông báo kết thúc dịch bệnh này trong vài tuần tới. Pháp, Senegal, Maroc, Mali, Mauritania, Guinea-Bissau, Hoa Kỳ, Đức, Nam Phi, Kenya .—— Onenewspage (Mộtnewspage)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *