Dùng giấm và nước để kiểm tra đồ sứ nhiễm độc chì

Trên thị trường có nhiều nguồn, chất lượng và kiểu dáng sứ khác nhau. Nhiều người muốn biết nên mua loại nào tốt, sứ được sử dụng có đủ an toàn và đủ chất lượng hay không.

Nói chung, đồ sứ và đồ gốm có chứa các chất như chì. , cadimi. .. Men hoặc hoa văn. Các chất này sau khi được đào thải sẽ được thức ăn hấp thụ vào cơ thể qua đường ăn uống,… và tích tụ lại trong cơ thể ảnh hưởng đến hệ thần kinh, máu, gây ngộ độc nặng, thậm chí tử vong. .

Ngoài ra, trong quá trình sử dụng, sứ độc hại kém chất lượng sẽ tiếp xúc với môi trường axit và kiềm. Ở nhiệt độ cao, các nguyên tử bề mặt có xu hướng tách ra và hợp nhất với thức ăn và nước. Nhiệt càng cao, chì càng bị kích hoạt … – Kỹ sư Phạm Văn Lầm-Viện Hóa học đưa ra một số gợi ý và cách thử đồ sứ bằng nước và giấm, giúp người tiêu dùng có thể tự kiểm tra để biết. Bọc sứ trong phòng có an toàn không, để đảm bảo chất lượng và cách sử dụng sứ an toàn.

Do đó, ngâm đĩa sứ trong dung dịch đun nóng và thử kim loại sẽ làm đĩa sứ bị nhiễm độc nặng. Chua cay. Nếu bát trông có màu trắng hoặc giấm bị đổi màu, bạn không nên sử dụng.

Kiểm tra bằng nước, đổ nước lên phần không tráng men của bát, cốc, đĩa (có thể là phần đế). Nếu thấy bát, đĩa, cốc bị ngấm nước nhanh, xương trong bát không đủ nhiệt. Đối với đồ gốm tráng men thủ công, nếu nung ở nhiệt độ thấp cũng có thể gây ngộ độc chì cho người sử dụng. Vì gốm sứ thường được nung ở nhiệt độ 1200 đến 1500 độ C. Tuy nhiên, nếu pha thêm chì thì chỉ cần nung một mẻ thành phẩm ở 800-1.100 độ C.

Đây là lý do để nướng thức ăn. Sách hướng dẫn càng rẻ thì quy trình càng không theo tiêu chuẩn, hoặc thậm chí giảm bớt để tiết kiệm thời gian và chi phí, quy trình càng độc quyền. Nếu bạn bảo quản thực phẩm có nhiệt độ cao và có tính axit, nước hoa quả thì các sản phẩm độc hại này sẽ không còn bị nhiễm hàm lượng chì cao… vì ở nhiệt độ cao, các axit và kiềm mặn sẽ nhanh chóng giải phóng chì, làm ô nhiễm thực phẩm và gây độc cho cơ thể. Bảo quản thực phẩm trong hộp gốm tráng men, nhưng tôi không biết đó là loại men gì. Tránh sử dụng tinh thể chì mỗi ngày.

Phụ nữ mang thai nên tránh dùng đồ uống nóng trong cốc sứ mỗi ngày. Không sử dụng bát đĩa khi lớp men bị mòn nhanh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *