Thói quen giết chết trí tuệ

Những thói quen xấu sẽ cản trở bước tiến trong cuộc sống của bạn. Một khi bạn đã hình thành thói quen nuôi dưỡng những tâm trí đã chết, nó sẽ không chỉ thiết lập lại bạn mà còn ngăn cản bạn hoàn thành nhiệm vụ hoặc mục tiêu.

Đây là một số thói quen có thể đã được phát triển. Theo LifeZap, điều này sẽ khiến bạn có những lựa chọn sai lầm và những quyết định sai lầm trong cuộc đời.

1. Tạo và đánh giá đồng thời

Hai điều này dường như đang cố gắng tiến lên hoặc lùi lại hoặc lên hoặc xuống cùng một lúc. Khi bạn cố gắng tạo ra mọi thứ và đo lường thành công cùng một lúc, bạn gần như không bao giờ chạy một dự án. Đầu tiên, bạn phải tìm thứ bạn muốn tạo và phân tích cách thức hoạt động của nó. Sau khi có kế hoạch, một dự án / sản phẩm sẽ được tạo ra và sau đó nó sẽ được đánh giá xem nó sẽ được thực hiện như thế nào. Bạn không nên cố gắng thực hiện hai nhiệm vụ cùng một lúc.

2. Đối xử với bản thân như một chuyên gia

Hội chứng chuyên gia là một thói quen sẽ giết chết trí thông minh của bạn. Khi bạn nghĩ rằng bạn là chuyên gia trong một lĩnh vực nào đó, bạn ngừng học hỏi. Bạn sẽ không bao giờ khiêm tốn lắng nghe và học hỏi từ người khác. Nó khiến bạn tụt hậu và cản trở trí thông minh của bạn. Tất nhiên, bạn không dốt, ai cũng có thể giúp bạn học thêm nhiều điều mới. Nó giúp bạn tiếp thu kiến ​​thức nhanh hơn, thay vì bạn phải tự làm.

3. Sợ hãi

Nếu bạn luôn sợ thất bại, bạn sẽ không bao giờ dám thử bất cứ điều gì mới. Rất có thể bạn sẽ thất bại nhiều hơn một lần, đặc biệt nếu bạn chưa bao giờ làm điều gì đó trước đây. Nếu bạn không bao giờ cố gắng, bạn sẽ không bao giờ học được kiến ​​thức mới vì sợ thất bại, và bạn sẽ không bao giờ tiến bộ hoặc học được những điều mới. Vì vậy, bạn phải buông bỏ nỗi sợ hãi và chấp nhận sự thật rằng thất bại luôn đi kèm với mọi điều mới mẻ. Bạn sẽ làm được.

4. Thiếu tự tin

Điều này thường đi kèm với nỗi sợ thất bại. Nếu bạn vẫn nghĩ rằng bạn sẽ gặp khó khăn và không tự tin vào những gì bạn đang làm, thì bạn sẽ không bao giờ có thể học hỏi và phát triển. Tự tin vào bản thân, ngay cả khi bạn làm sai điều gì đó vẫn luôn hữu ích, nó giúp bạn hiểu và tiến bộ ở một khía cạnh nào đó và giúp bạn tiến lên phía trước. Nó giúp phát triển trí tuệ, giúp bạn học hỏi những điều mới và có những kinh nghiệm sống mới.

5. Đặt giới hạn-Mặc dù bạn có thể có một số giới hạn (ví dụ: tài chính hoặc một số lĩnh vực nhất định), việc đặt sai giới hạn sẽ cản trở trí thông minh và khả năng học tập của bạn. yêu cầu. Nói cách khác, bạn đã tự đặt ra cho mình những rào cản không cần thiết, khiến bạn không thể thử bước tiếp theo. Nó không chỉ giết chết trí thông minh mà còn ngăn cản bạn bước vào những điều mới, học hỏi những điều mới, những điều có thể hoàn thành tốt hơn và thành công hơn. Vì vậy, hãy xóa bỏ những ranh giới không liên quan, đó là những thứ được tạo ra bởi tư duy.

6. Uống rượu

Uống rượu là niềm vui, nhưng nó sẽ làm hỏng trí thông minh và khả năng hiểu hoặc làm chủ của bạn. mục đích. Lưu ý rằng rượu có hại và có thể làm hỏng tế bào não, khiến bạn khó tiếp thu những điều mới. Vì vậy, nếu đã uống thì hãy uống vừa phải để tránh hại não ảnh hưởng đến việc mở mang kiến ​​thức sau này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *