6 thói quen gây béo bụng

Một số thói quen sau đây sẽ khiến bạn béo lên, ngược lại còn khiến vòng eo thon gọn và săn chắc.

Uống soda thường xuyên

bạn đã sử dụng hết hai lon soda mỗi ngày? Nếu vậy, bạn chắc chắn sẽ không tốt cho sức khỏe của mình. Theo các nhà nghiên cứu, uống một hoặc hai lon soda mỗi ngày sẽ giúp tăng vòng eo của bạn ít nhất một tuần, nhanh hơn gấp 5 lần đối với những người chưa uống rượu. Hàm lượng đường cao trong soda sẽ kích thích sự thèm ăn của bạn, vì vậy hãy ăn nhiều hơn trong mỗi bữa ăn. Nước soda sẽ chỉ mang lại hương vị cho bạn, nhưng nó sẽ không làm giảm cơn khát của bạn. Chế độ ăn kiêng soda không tốt vì chúng chứa chất làm ngọt nhân tạo – làm tăng cảm giác thèm ăn và đường. Do đó, nếu bạn vẫn cần uống rượu, hãy chọn đồ uống lành mạnh, chẳng hạn như nước trái cây tươi hoặc một ly nước chanh và lá bạc hà.

Ảnh: Hoffmanfit.com. – Sử dụng bát và đĩa lớn khi dùng bữa – dù là bữa tối hay bữa cơm gia đình thông thường, hãy chú ý đến lượng thức ăn, kích thước của bát và đĩa được sử dụng. Trong quá trình nghiên cứu những người béo phì, các nhà khoa học phát hiện ra rằng những người này thích ăn từ đĩa lớn hơn là đĩa nhỏ hoặc vừa. Với những chiếc bát, đĩa lớn, chúng có thể đựng được nhiều thức ăn hơn, từ đó có xu hướng ăn nhiều thức ăn hơn nhu cầu của cơ thể, dẫn đến tích trữ nhiều chất béo trong cơ thể. Để tránh phản ứng dây chuyền tiêu cực này, hãy cố gắng dùng bát hoặc đĩa nhỏ hơn để đổ thức ăn và từ chối ăn thêm khi bạn đã no. – Hay cáu gắt và ăn khi tức giận -Khi thường xuyên ăn, bạn có vô tình ăn những cảm xúc tiêu cực không? Lần tới, hãy cố gắng làm những việc khác thay vì tăng gấp đôi pho mát và khoai tây chiên khi bạn đang buồn. Ăn uống theo cảm tính không khiến bạn cảm thấy dễ chịu hơn. Bằng cách thực hiện thao tác thường xuyên này, điều duy nhất bạn nhận được là mỡ thừa ở bụng.

Cách tốt nhất để đối phó với phản ứng căng thẳng này là uống một cốc nước và nói chuyện với một người bạn tốt. Đi dạo. Chọn một hoạt động không bao gồm ăn uống có thể ngăn bạn tăng thêm calo khi xúc động — thường xuyên ăn thực phẩm ít béo — một số người tin rằng thực phẩm và đồ uống giàu chất béo sẽ dẫn đến tích trữ nhiều chất béo hơn Trong bụng. Sự thật là chất béo không bão hòa đơn không có hại cho bạn. Từ bơ, dầu oliu cho đến các loại hạt đều có công dụng tiêu mỡ bụng rất hiệu quả. Cẩn thận với quá nhiều thực phẩm ít chất béo vì các nhà sản xuất thường thêm đường. Điều này có nghĩa là cơ thể bạn có khả năng tích trữ chất béo trở lại.

Ngủ không đủ giấc

Tốt nhất, người lớn nên ngủ khoảng 7-9 tiếng mỗi đêm. Khi bạn thiếu ngủ, lượng cortisol (hormone căng thẳng) sẽ tăng lên, khiến bạn thèm ăn các món có đường. Do đó, nếu bạn giữ thói quen ngủ ít thì rất khó thoát khỏi mỡ bụng.

Để duy trì mức cortisol bình thường, hãy cố gắng ngủ đủ giấc mỗi đêm. Bằng cách này, bạn có thể cân bằng cortisol đồng thời thúc đẩy quá trình sản xuất leptin, một loại hormone giúp cơ thể kiểm soát sự thèm ăn.

Ăn không đủ protein trong khẩu phần ăn hàng ngày

Không nên ăn – Lượng protein nạp vào có đủ không? Nhiều thức ăn cho cơ thể của bạn? Nói chung, người lớn khỏe mạnh nên tiêu thụ ít nhất 20-25 gam protein mỗi bữa ăn, mặc dù điều này phụ thuộc vào mức độ hoạt động và kích thước cơ thể của bạn. Đặc biệt, nam giới nên nạp thêm 10 gam protein mỗi bữa để duy trì sức khỏe. Bằng cách tăng lượng protein, bạn có thể cân bằng lượng đường trong máu đồng thời giảm lượng insulin để thúc đẩy quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh hơn.

Ngoài ra, protein còn giúp kiểm soát hormone, từ đó giúp cơ thể tăng cảm giác thèm ăn và khiến bạn giảm cân một cách tự nhiên. Chú ý các thực phẩm giàu protein như ricotta, trai, gà tây, gà bỏ da, cá hồi và trứng. Đây là sự lựa chọn lý tưởng của bạn vì những thực phẩm này ít chất béo và giàu protein, là sự kết hợp tuyệt vời để giảm cân và giữ dáng.

Vương Linh (Theo Lifespan.com)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *