Từ ngày 15/6, sinh viên có thể vay 1,5 triệu đồng / tháng

Theo Quyết định số 751 / QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc điều chỉnh các khoản cho vay sinh viên, kể từ ngày 15 tháng 6, mức cho vay tối đa cho mỗi sinh viên là 1.500.000 đồng / tháng, tăng 250.000 đồng so với quy định cũ. Điều này áp dụng cho các khoản thanh toán mới kể từ khi quyết định có hiệu lực.

Các quy định về đối tượng vay, thủ tục vay, lãi suất và điều kiện trả nợ … vẫn thực hiện theo Nghị định số 78. / 2002 / Các đối tượng chính sách khác của Chương trình tín dụng người nghèo NĐ-CP và Quyết định số 157/2007 / QĐ-TTg về Tín dụng sinh viên.

Vì vậy, đối tượng được vay vốn bao gồm:

– Là học sinh của cha hoặc mẹ hoặc cha hoặc mẹ nhưng người khác không được làm việc.

– Học sinh, sinh viên thuộc diện gia đình nghèo, gia đình có thu nhập bình quân đầu người cao nhất bằng 150% thu nhập bình quân đầu người của gia đình nghèo theo quy định của pháp luật .—— học sinh, sinh viên khó khăn do tai nạn, bệnh tật, thiên tai, hỏa hoạn Kinh phí do dịch bệnh gây ra trong thời gian học tập có xác nhận của ủy ban nhân dân xã, khu vực, thành phố nơi bạn sinh sống.

Điều kiện vay

– Sinh viên cư trú tại địa phương nơi vay đáp ứng các điều kiện trên

– Đối với sinh viên, tân sinh viên phải có giấy báo nhập học hoặc xác nhận nhập học

– Đối với sinh viên, Học sinh vào lớp 2 phải có giấy nhập học và không bị xử phạt hành chính trở lên về các hành vi: đánh bạc, sử dụng ma tuý, trộm cắp, buôn lậu.

Phương thức vay

Vay vốn sinh viên Ngân hàng Chính sách xã hội, vay sinh viên gia đình. Đại diện gia đình là người trực tiếp vay và có trách nhiệm trả nợ cho Ngân hàng Chính sách xã hội.

Trường hợp học sinh, sinh viên không còn cha mẹ hoặc cha mẹ mà cha mẹ khác không đi làm được thì có thể vay trực tiếp tại Ngân hàng Chính sách xã hội, trường đóng.

Lãi suất chính cho học sinh là 0,5% / tháng. Lãi suất quá hạn được tính bằng 130% lãi suất tiền vay. -Thời gian trả nợ

Đối với các khóa đào tạo có thời gian đào tạo không quá 01 năm thì thời gian trả nợ tối đa và thời gian trả nợ tối đa gấp đôi thời gian trả nợ, đối với các khóa đào tạo khác thời gian trả nợ tối đa bằng thời gian trả nợ khoản vay. Kỳ hạn trả nợ được chia thành kỳ hạn trả nợ do Ngân hàng Chính sách xã hội quy định. Lãi suất tiền vay được tính từ ngày người vay nhận khoản vay đầu tiên đến ngày trả nợ gốc.

Người vay phải trả nợ gốc và lãi lần đầu tiên ngay sau khi sinh viên có việc làm và thu nhập. Nhưng không quá 12 tháng kể từ ngày hoàn thành khóa học. Mỗi mức trả nợ do Ngân hàng Chính sách xã hội hướng dẫn và thỏa thuận trong hợp đồng tín dụng.

Nếu người vay thanh toán khoản vay trước hạn, anh ta có thể nhận được một khoản phí bảo hiểm lãi suất. Nếu người vay khó khăn thì được điều chỉnh kỳ hạn trả nợ, hoãn trả nợ, chuyển nợ quá hạn.

Luật sư Hồ Chí An, Giám đốc Công ty Luật Thành phố Hồ Chí Minh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *