Những người nhập cảnh trái phép sẽ nhận được nCoV như thế nào?

Điều 20 Luật “Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam” năm 2014 quy định, đối với người nước ngoài đơn phương nhập cảnh không cần thị thực thì hộ chiếu phải còn ít nhất 6 thời hạn. Ít nhất 30 ngày kể từ ngày có chuyến đi Việt Nam cuối cùng.

Dự thi phải đáp ứng các điều kiện theo quy định của pháp luật. Mọi tội phạm tùy theo tính chất, mức độ đều có thể bị xử phạt hành chính hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Điều 17 Nghị định số 167/2013 / NĐ-CP quy định cảnh, phong tục hoặc các hoạt động khác của người nước ngoài vào Việt Nam không được cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam cho phép; tiếp tay, chứa chấp, che giấu, cho người khác xuất cảnh, ở lại nước ngoài Nhập cảnh, lưu trú tại Việt Nam hoặc qua biên giới trái phép sẽ bị phạt tiền từ 15 triệu đến 25 triệu euro. Hàng triệu đồng Việt Nam.

Theo Điều 347 BLHS, người nhập cảnh, xuất cảnh, lưu trú trái phép tại Việt Nam đã bị xử phạt hành chính về hành vi này, nhưng đồng thời cũng có hành vi vi phạm pháp luật và sẽ bị xử lý về tội nhập cảnh trái phép. Chế tài quy định trách nhiệm hình sự. 2015. Phạt tiền từ 5 triệu đến 50 triệu đồng, phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm.

Môi giới, tổ chức xâm nhập trái phép vào tổ chức của người khác

Theo Điều 348 Bộ luật Hình sự 2015, tội tổ chức, đưa người khác nhập cảnh, xuất cảnh, ở lại Việt Nam trái phép có thể bị truy tố. Hình sự phạt tù từ 1 năm đến 15 năm, nếu tình tiết nghiêm trọng thì phạt tù từ 5 năm đến 10 năm. Hành vi di chuyển, lưu hành trái phép Theo quy định tại Điều 240 BLHS, việc không tuân thủ các quy tắc phòng chống dịch bệnh cũng có thể là đối tượng của tố tụng hình sự về tội lây truyền bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người. Người vi phạm sẽ bị phạt tiền từ 50 triệu đồng đến 200 triệu đồng hoặc phạt tù từ 1 năm đến 12 năm tùy theo tính chất, mức độ.

Luật sư Quách Thành Lực Đoàn luật sư TP Hà Nội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *