Nhận ra rằng bạn gầy nhưng vẫn thừa cân

Bạn cho rằng mình thật may mắn khi có thể giữ được cân nặng ổn định dù không cần quá cố gắng. Nhưng chỉ số BMI và cân nặng không nói lên toàn bộ câu chuyện. Theo các báo cáo sức khỏe, 1/4 số người có cân nặng bình thường mắc hội chứng “gầy và béo phì”. Tiến sĩ Ishwarlal Jialal thuộc Hệ thống Y tế Đại học California, Davis (Mỹ) cho biết: “Trông họ tương đối khỏe mạnh nhưng đã được kiểm tra cho thấy có nhiều chất béo và tình trạng viêm nhiễm.” “Những người này có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và tim mạch cao. Cao, nhưng bạn không thể biết bằng cách nhìn vào chúng. ”

Ảnh: Health .

Kiểm tra huyết áp, cholesterol và lượng đường trong máu là cách tốt nhất để hiểu sức khỏe bên trong. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm một số triệu chứng dưới đây.

Béo bụng

Trong mọi trường hợp, đề phòng mỡ thừa. Các nghiên cứu trong Biên niên sử về Y học Nội khoa cho thấy những người gầy có bụng béo dễ tử vong hơn những người đã thừa cân hoặc béo phì.

Béo bụng có hại nhất, vì nó là nơi khởi phát của tình trạng kháng insulin và viêm protein. Chất béo này không xuất hiện đồng thời nên rất dễ bị bỏ qua. Do đó, nếu bạn cảm thấy quần bị chật thì hãy cẩn thận.

Luôn vận động

Người gầy vẫn có thể có mỡ thừa, đặc biệt là những người lười vận động. Tiến sĩ Jalal nói: “Nếu những người không thừa cân, họ thường không có các chương trình tập thể dục để giữ dáng.” “Nhưng nếu không có hoạt động thường xuyên, họ sẽ dần yếu đi”.

Các bài tập thường xuyên như đi bộ nhanh, đạp xe và chạy rất quan trọng để giữ cho tim và phổi khỏe mạnh. Đồng là xây dựng cơ bắp, giúp trao đổi chất và đốt cháy chất béo có hại.

Tiền sử gia đình

Nếu cha mẹ hoặc anh chị em của bạn bị tiểu đường, bệnh tim mạch, huyết áp cao hoặc huyết áp cao. Cholesterol cao, bạn có khả năng gặp phải vấn đề tương tự. Duy trì trọng lượng ổn định sẽ giảm nguy cơ bệnh tật, nhưng chỉ khi bạn phải tập thể dục và tuân theo một chế độ ăn uống lành mạnh. – Ăn quá nhiều – Ngay cả khi bạn không giảm cân, đừng lo lắng về nhiều thức ăn nhanh, chất béo và đồ uống có ga mà không đụng đến trái cây và rau quả. Điều này có thể khiến bạn hấp thụ quá nhiều đường, muối và chất béo, cũng như thiếu vitamin, chất xơ và protein “nạc”. Kết quả là các cơ quan bị tổn thương và tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, bệnh tim và ung thư.

Thói quen ăn uống không đúng giờ, bỏ bữa và nhịn ăn cũng sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bạn. . .

Các nhóm nguy cơ

BMI không phải là thước đo hoàn hảo cho tất cả các nhóm người, đặc biệt là một số nhóm dân tộc nhất định. Một nghiên cứu năm 2011 cho thấy mặc dù có cùng chỉ số BMI nhưng người Nam Á thường có nhiều mỡ bụng hơn người da trắng. Gen chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến việc tích tụ mỡ, đây là một nét văn hóa và thói quen ăn uống truyền thống.

Ngoài ra, người cao tuổi không nên quá chú ý đến chỉ số BMI. Theo thời gian, cơ thể chúng ta mất cơ và tăng mỡ, vì vậy, duy trì hoạt động là điều cần thiết để có một cuộc sống khỏe mạnh lâu dài.

Minh Nguyen

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *