Kiến nghị sửa Quốc lộ 5 hơn 2.000 tỷ đồng

Ông Fan Van Bang, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam cho biết, Quốc lộ 5 đã có hơn 18 năm lưu thông do lưu lượng phương tiện lớn, chủ yếu do trọng tải hàng hóa lớn. Xe cộ, nó sẽ ảnh hưởng đến kết cấu của đường, cầu và các công trình phụ trợ. Trong hai giai đoạn, tổng kinh phí thực hiện từ năm 2017 đến năm 2021 là 2.040 tỷ đồng.

Lãnh đạo Bộ GTVT kiểm tra hiện trạng 5 tuyến quốc lộ. Ảnh: MT — Chính xác hơn, giai đoạn 1 sẽ được thực hiện trong vòng 2 năm (2017-2018), tập trung vào việc sửa chữa một số tuyến đường (khoảng 30 km). Trong giai đoạn 2 năm 2019-2021, 60 km còn lại được sửa chữa.

Trong đợt kiểm tra Quốc lộ 5 mới đây, ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ, cho rằng vai trò của các cơ quan chính quyền là xem hướng đi của tuyến. Ủng hộ các phương án tài chính do VIDIFI đề xuất, nhưng cần tập trung vào việc xử lý mặt đường, thoát nước và an toàn đường bộ.

Đường cao tốc số 5 được thành lập vào năm 1998 với sự đầu tư lẫn nhau từ các quỹ hỗ trợ phát triển chính thức của Nhật Bản và ngân sách quốc gia. Đây là tuyến đường huyết mạch phía Đông Bắc nối Hà Nội, Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *