Nhiều “ổ gà” xuất hiện trên quốc lộ 1A đoạn tránh thị xã Thạnh Hóa.

Thời gian gần đây, nhiều người lưu thông trên quốc lộ 1A đoạn tránh TP Thanh Hóa bức xúc vì đường bị hư hỏng nặng.

Theo quan sát, con đường này có mức độ xuống cấp cao nhất. Từ vòng xoay BigC (huyện Đông Hải) đến cuối nút giao với quốc lộ 1A (huyện Quảng Tây). Mặt đường bị biến dạng, nền nhựa bị bong tróc, trục cơ sở tạo thành rãnh như hàng khoai, nằm sâu 10-15cm.

Thiết kế đường này cho phép tốc độ 90 km / h, nhưng nhiều phương tiện điện phải giảm tốc xuống 30-40 km / h để đảm bảo an toàn. Chị Nguyễn Thị Liên (37 tuổi, quê Thanh Hóa, ngụ huyện Đông Hương) cho biết: “Đi nhanh, không chú ý đường ray thì mất lái dẫn đến tai nạn”. Đường ray kéo dài ở Biển Hoa Đông, nơi có độ sâu vượt quá 10 cm. Ảnh: Lê Hoàng .

Không chỉ hư hỏng mặt đường mà còn xuất hiện nhiều khe co giãn trên mặt cầu Đông Hải, cầu cạn quốc lộ 47 đoạn qua Khu công nghiệp Cầu Quán Nam Môn. Mỗi khi có xe trọng tải lớn chạy qua sẽ phát ra tiếng va chạm vào lốp và rung lắc mạnh … Ngoài ra, theo ông Trần Ngọc Thọ, huyện Quảng Khánh, khi trời mưa, trên đường sẽ xuất hiện các vũng nước. Những người tham gia giao thông đông đúc khó có thể quan sát biến động do trơn trượt. Tai nạn. Ảnh: Lê Hoàng.

Đại diện Bộ GTVT tỉnh Thanh Hóa thừa nhận tình trạng xuống cấp của tuyến tránh 1A tại thị xã Thạnh Hóa, đã nhiều lần yêu cầu đơn vị vận hành đấu nối BOT tuyến tránh Cộng Hòa. Công ty cổ phần đã sửa chữa nhưng vẫn chưa được giải quyết dứt điểm.

Ông Trịnh Đình Quang, Phó Giám đốc Công ty cổ phần BOT tuyến tránh Thanh Hóa cho biết, quy mô duy tu sửa chữa của công nhân còn ít, nhưng nền gần đây đã hư hỏng nặng, thời gian sửa chữa lớn, đơn vị đang trong kinh phí. . Ông Quang cho biết: “Do bị dừng thu phí nên công ty không có nguồn kinh phí.” Người phụ trách sở cho biết đã kiến ​​nghị với Bộ GTVT và các cấp có thẩm quyền nhưng chưa có quy định cụ thể. Giải pháp

— Đường ray xuất hiện nhiều nơi trên tuyến tránh 1A, thị xã Thanh Hóa. Video: Lê Hoàng .

Đường tránh Quốc lộ 1A Thanh Hóa do Công ty Cổ phần Đường tránh Thành phố Thanh Hóa làm chủ đầu tư được thông xe năm 2009. Tổng chiều dài hơn 10 km, bề rộng nền 26 m. Tuyến đường được thiết kế với bốn làn xe điện và hai làn xe cơ bản rộng 5m ở giữa. Toàn tuyến có 5 cầu và 5 nút giao. Tổng vốn đầu tư ban đầu của dự án là 822 tỷ đồng, theo hình thức BOT.

Theo hợp đồng giữa Tổng cục Đường bộ Việt Nam với nhà đầu tư và phụ lục hợp đồng, thời gian thu phí tuyến tránh Thanh Hóa dự kiến ​​hoàn thành trong vòng 27 năm 8 tháng, thời gian thu phí và tạo lãi sẽ được kéo dài thêm 3 năm. Tuy nhiên, tháng 8/2017, Bộ Giao thông Vận tải cho biết sau khi đánh giá thực tế, số vốn thu hồi của đơn vị vận hành vượt quá vốn gốc đầu tư nên yêu cầu dừng trạm BOT Đào Viên sau 7 năm 2 tháng.

Lê Hoàng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *