Bộ GTVT đẩy nhanh tiến độ sân bay Long Thành

Ngày 4/8, Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa đã triển khai dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ và tái định cư tại Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

M Nguyễn Minh Phương-Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư (Bộ GTVT) Sau khi Quốc hội thông qua dự án trên, Bộ và tỉnh Đồng Nai đã 2 lần phối hợp lập phương án và nghiên cứu báo cáo. Thực dụng.

Bộ cũng chỉ đạo Công ty Cảng hàng không (ACV) khẩn trương cắm mốc giới dự án theo từng giai đoạn và bàn giao cho địa phương đo đạc, kiểm đếm. Và lập kế hoạch dọn dẹp hiện trường. Hiện ACV đã hoàn thành việc bàn giao các mốc thời gian của dự án.

Phối cảnh mặt bằng kiến ​​trúc nhà ga hàng không Long Thành. Ảnh: ACV

Tại UBND tỉnh Đồng Nai, ông Đặng Minh Đức, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên cho biết, chính quyền địa phương đã làm tờ trình báo cáo Thủ tướng Chính phủ một số cơ chế đặc thù để triển khai các dự án thành phần. .

Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa đề nghị nội dung báo cáo khả thi cần “bám sát, làm rõ” ý kiến ​​của các đại biểu Quốc hội; rà soát các quy định về đánh giá tác động môi trường đối với các dự án hình thành để lập và hoàn thiện báo cáo khả thi.

Ông Nghĩa đề nghị Đồng Nai hoàn thiện phương án giải phóng mặt bằng càng sớm càng tốt, trên cơ sở kế hoạch sử dụng vốn trong giai đoạn dự án. Sắp tới sẽ tập trung ở giai đoạn 1 với diện tích 1.000 ha, tiếp theo là giai đoạn 2 với toàn bộ sân bay gần 3.000 ha, còn lại 2.000 ha. Đồng chí cũng đề nghị Bộ GTVT đề nghị Bộ Tài nguyên tổ chức thẩm định khung chính trị nơi có dự án trong thời gian sớm nhất, trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; Bộ Xây dựng và UBND tỉnh Đồng Nai hướng dẫn, phối hợp thiết kế cơ sở báo cáo nghiên cứu khả thi xây dựng khu tái định cư. Công tác chuẩn bị và đánh giá công việc … – Giữa tháng 6, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết về việc thực hiện bồi thường, hỗ trợ và tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Do đó, ngân sách sẽ tiêu tốn 23 nghìn tỷ đồng Việt Nam Tấm chắn được sử dụng cho công việc trên, bao gồm cả việc xây dựng cơ sở hạ tầng của hai khu định cư và nghĩa trang. Hiện ngân sách đã bố trí 5 nghìn tỷ đồng cho kế hoạch đầu tư công trung hạn, đáp ứng được 21,7% nhu cầu, còn thiếu khoảng 18 nghìn tỷ đồng. Sân bay Quốc tế Long Thành là một dự án quốc gia đặc biệt quan trọng, dự kiến ​​sẽ đón 100 triệu hành khách và 5 triệu tấn hàng hóa mỗi năm, trong ba bước. Trong đó, giai đoạn 1 phải hoàn thành đưa vào sử dụng đến năm 2025, công suất đường băng, nhà ga hành khách và các thiết bị phụ trợ đồng bộ đạt 25 triệu lượt khách và 1,2 triệu tấn. Hàng hóa mỗi năm .

Đoàn vay

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *