Bộ Giao thông Vận tải đã thành lập đoàn nghiên cứu bánh xe lún

Nhóm nghiên cứu do Nguyễn Ngọc Đông, Thứ trưởng Bộ GTVT làm Trưởng đoàn cùng nhiều lãnh đạo, chuyên gia đầu ngành đến từ các cơ quan nghiên cứu của Bộ.

Bộ trưởng Đinh La Thăng cử đoàn nghiên cứu, đề xuất giải pháp khắc phục hiện tượng hằn lún. Đường bê tông nhựa. Theo yêu cầu thực tế, trưởng nhóm có thể mời thêm các chuyên gia, tổ chức nghiên cứu khoa học … cùng tham gia.

Sau 4 tháng thi công, tuyến đường phía Nam từ cầu Bến Thủy 2 đến khúc cua Hà Tĩnh. Ảnh: Sơn Dương.

Trước đó, Đại học Giao thông đã thành lập ban chỉ đạo nghiên cứu xử lý tình trạng hằn lún và báo cáo Bộ trưởng Bộ GTVT giải pháp cụ thể.

Sau khi thông xe vào tháng 4, nhiều tuyến đường gần đây đã xuất hiện những bánh xe tuyệt đẹp, chẳng hạn như đường 18 Uông Bí-Hạ Long. Quốc lộ 1 từ nam cầu Bến Thủy 2 đến tuyến tránh TP Hà Tĩnh được thông xe từ tháng 1. Sau 4 tháng đưa vào khai thác, được đánh giá là tuyến đường kiểu mẫu về tiến độ và chất lượng. Đã xuất hiện. Chiếc xe tải nằm.

Các phương tiện quá tải thường đi qua Đường Nam từ Cầu Benedict số 2 đến đường tránh Thành phố Heding. Ảnh: Sơn Dương.

Để giải thích cho thực trạng, chủ đầu tư cho rằng xe cộ qua lại đông đúc vì xe quá tải. Tuy nhiên, do chất lượng bê tông nhựa kém, một số chuyên gia phát hiện vệt bánh xe bị hằn lún.

Ngày 15/6, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã thị sát Quốc lộ 1A đoạn Hà Nội – Hà Tiên. Tại quận Kian (Shimoda), đoàn công tác đã tình cờ kiểm tra hàng loạt xe tải Haohao do Trung Quốc sản xuất, được coi là hung thủ giết người. Hiện tại, thùng nguyên bản của nhiều xe tải chỉ cao hơn hai feet, nhưng chúng đã được thay thế và làm lớn hơn để chở được nhiều hàng hơn. Nói chính xác hơn, tổng trọng tải của chiếc xe này là 24 tấn, nhưng chỉ cần mở thùng thì xe có thể chở được 60-70 tấn. Giám đốc đăng ký Trần Kỳ Hình cũng đã xác nhận điều trên. Số xe này sau đó được bàn giao cho Hà Tĩnh xử lý.

Trong chuyến khảo sát thực tế, các cán bộ của Bộ GTVT cho biết xe quá tải là một trong những nguyên nhân gây sập đường. Xe quá tải không chịu nổi. “Ông Lê Đình Thọ, Thứ trưởng Bộ GTVT cho biết .—— Đoàn Loan-Bá Đô

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *