Chính phủ cam kết phân bổ ngân sách cho Đường cao tốc Tonglong-My

Chiều 27/8, khi điều tra công trường xây dựng đường cao tốc Việt Nam Thong Thong-My Thuận (tỉnh Tin Giang), Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cho biết, tổng mức đầu tư vào dự án vượt quá 12,5 nghìn tỷ đồng, trong đó 21,86 Ngân sách tiền tỷ của Việt Nam. . Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ xem xét và xác định số vốn vào tháng Chín. “” Sau khi Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý, chính phủ sẽ cấp ngay văn bản phân bổ vốn cho Tian Jiang. Các tổ chức tín dụng, nhà đầu tư không phải lo lắng. “Ngoài ngân sách, các nhà đầu tư cũng đã huy động được hơn 2,7 nghìn tỷ đồng, lên tới 3,4 nghìn tỷ đồng. Đồng, hơn 7 nghìn tỷ đồng là vốn tín dụng của các ngân hàng thương mại.

Trung Lương – Hình ảnh công trường xây dựng đường cao tốc Mỹ Thuận: Quỳnh Trần

Lãnh đạo chính phủ ngay lập tức khuyến nghị các nhà đầu tư tiếp tục tạm ứng vốn (khoảng 400 tỷ đồng) vào ngân hàng. 3,4 nghìn tỷ đồng đã được trả cho dự án vào tháng 9 Đồng thời, khi đàm phán với ngân hàng ký kết hợp đồng tín dụng để thảo luận về việc phân chia vốn giữa Thủ tướng và tỉnh Tian Giang, hai bên đã ký hợp đồng tín dụng và đẩy nhanh việc thực hiện dự án.

Trưởng phòng Kinh tế của Bộ Tín dụng (Quốc gia) Ngân hàng) Ruan Guoxiong cho biết: Những bảo lãnh của ngành ngân hàng có đủ vốn. Không có ngân hàng nào cung cấp khoản vay ngân hàng khác trên cơ sở tuân thủ các quy định của Luật Phá sản. w “… Ở cấp địa phương, ông Lefan Hong, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Tian Giang, cho biết tỉnh đã trả tiền bồi thường và thông quan cho 3.286 hộ gia đình (trong số 3.292) bị ảnh hưởng bởi dự án. Đường cao tốc. Trung Lương-Mengshun, bàn giao cho công ty dự án cách địa điểm 50 km x 51 km, đạt 99%.

Ông Mai Mạnh Hồng, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần BOT Trung Lương-Mỹ Thuận, cho biết cho đến nay , Khoản đầu tư đã được đầu tư vào một dự án 2,5 nghìn tỷ và chi phí thông quan tiên tiến ở tỉnh Tian Giang. Dự án đã hoàn thành 25% dự án, tăng 10% trong ba tháng qua so với 10 năm trước.

Tuy nhiên, ông Hồng phản ánh , Dự án vẫn còn rất khó khăn về kinh phí, nếu không trả được vốn vào tháng tới, các nhà đầu tư có thể yêu cầu tỉnh Tian Jiang báo cáo với chính phủ rằng, không thể đạt được mục tiêu giao thông vào năm 2020. Thuận đã bắt đầu từ năm 2009, với tổng chiều dài hơn 51 km, đi qua 5 quận thuộc tỉnh Tiền Giang. Đây là một dự án dỡ hàng quan trọng trên Quốc lộ 1A.

Sau 10 năm trì trệ liên tục, các nhà lãnh đạo chính phủ gần đây đã yêu cầu rằng đường cao tốc phải được giải phóng vào cuối năm 2020.

Anh Duy

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *