Ông đề nghị mở 6 tuyến xe buýt nhỏ tại thành phố Hồ Chí Minh

Đối với đề xuất của Bộ Giao thông vận tải Thành phố Hồ Chí Minh về đề xuất kết hợp cung cấp dịch vụ xe buýt công suất nhỏ với ứng dụng kỹ thuật trong hoạt động của công ty, Bộ Giao thông vận tải cho rằng đề xuất này chưa đáp ứng yêu cầu và không được thực hiện.

Tuyến buýt D1 (lộ trình: Công viên – Thảo Cầm Viên 23/9) sử dụng xe 12 chỗ do công ty điều khiển chạy trên đường Hàm Nghi (khu 1). Ảnh: Gia Minh .

Theo Bộ GTVT, TP.HCM nên đưa loại xe dưới 17 chỗ ngồi và không có vị trí đứng, và thực hiện theo Nghị định 10/2020 của Chính phủ quy định liên quan đến vận tải ô tô. Điều kiện thương mại.

Trước đây, Bộ Giao thông vận tải Thành phố Hồ Chí Minh yêu cầu các công ty sử dụng ô tô có ít hơn 17 chỗ ngồi và không có chỗ đứng để vận chuyển hành khách. Giá vé vào giờ cao điểm là 30.000 đến 40.000 đồng, giờ thấp điểm giá vé là 10.000 đến 30.000 đồng.

Công ty sử dụng phần mềm được cài đặt trên điện thoại di động để cung cấp dịch vụ bán vé. Khách hàng chủ động chọn giờ khởi hành và giữ chỗ; thanh toán không dùng tiền mặt (thẻ tín dụng, thẻ ATM nội địa và ví điện tử).

Những chiếc xe buýt này chạy giữa khu đô thị mới, khu công nghiệp và trung tâm giao thông. Một thành phố kết nối với xe buýt vận tải công cộng và các tuyến xe buýt khác.

Theo Bộ Giao thông vận tải, hệ thống xe buýt nhỏ phù hợp với các khu vực có cơ sở hạ tầng giao thông kém, khu dân cư nội bộ và phương tiện đa dạng. Công ty đã đề xuất mở các tuyến xe buýt không được bảo vệ theo chính sách huy động mọi nguồn lực để phát triển giao thông công cộng và giảm tắc nghẽn và tai nạn giao thông.

TP.HCM hiện có 128 tuyến xe buýt. , Bao gồm 91 tuyến đường được trợ cấp và 37 tuyến đường không trợ cấp. Thành phố trợ giá 1 nghìn tỷ đồng cho hệ thống xe buýt mỗi năm. Tại Belleza Residence, điểm cuối là Công viên Vinhomes Central Park với 22 ga; H2 dài 12 km (nối Khu 2 và Khu 1), bắt đầu từ Diamond Plaza, kết thúc tại Căn hộ Vista, với 10 ga; H3 (kết nối Vùng 2 và Vùng 1) dài 12 km, xuất phát từ Fideoco Riverview và dừng ở 13 điểm dừng tại Vietcombank Tower.

Quốc lộ H4 (nối huyện Nhã Nha đến quận 1) dài 15 km, đoạn đầu tiên là tại Sở thú và vườn bách thảo Sài Gòn, và đoạn cuối là tại khu công viên, dừng tại 18 trạm, H5 nối Cát Lai (quận 2) với 18 Vùng 1 dài 1 km, điểm đầu tiên của Con Con Rùa (khu 3) và trạm đầu cuối ở khu đô thị Cát Lai Ventura có 17 trạm.

H7 (nối khu 9 và khu 1) dài 24 Kilômét, bắt đầu từ Con Con Rùa và dừng ở 21 điểm dừng tại Khu dân cư Park.

Gia Minh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *