Ném đá trên đường cao tốc hiện đại nhất Việt Nam, cống hiến

Vào một ngày cuối tháng 10, khi đang chạy xe với tốc độ 120 km / h trên cầu cạn km 89 (huyện Hòa Nghĩa, Hải Phòng), chiếc Fortuner do anh Trần Xuân Dương điều khiển bất ngờ bị đập vỡ cửa kính trước. Pierre Đại đế. Ngồi trong xe chóng mặt, xe rung lắc. “Cũng may là tôi giữ được tay lái, nếu không xe sẽ tông vào dải phân cách, xe chạy tốc độ cao đâm vào xe ngược chiều rất nguy hiểm”, anh Dương lo lắng cho biết, người ném đá là nam thanh niên đứng trên cầu, ném Bỏ chạy ngay sau đó.

Chiếc xe bị đập vỡ kính. Xa lộ. Ảnh: Ban quản lý dự án-Gia đình anh Dương đã phải thay kính trước của chiếc xe ô tô Fortuner với chi phí hơn 10 triệu đồng, những người bạn đồng hành vẫn băn khoăn, lo lắng khi chạy xe dọc Xa lộ Hà Nội – Hải Phòng. — Tương tự vào một đêm cuối tháng 10, tài xế Bùi Văn Hà bị nhiều người chém tử vong trên cầu vượt Hải Dương. Tối 17/11, khi xe tải 2,5 tấn đi qua cầu vượt ở Hải Phòng, đã ném hàng chục viên đá vào cửa kính và vali phía trước. Chủ xe phải thay kính, chi phí từ vài triệu đến hàng chục triệu đồng.

Ông Trần Anh Tú, Giám đốc Ban quản lý dịch vụ đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng cho biết, ít nhất 5 vụ ngáo đá chém tài xế trước đây xảy ra ở xã Hữu Bằng (Kiến Thụy, Hải Phòng) và xã Gia Khánh. Dương Gia Lộc).

Qua theo dõi, tổ tuần tra phát hiện 2 đối tượng ném đá, giao cho công an xã xử lý. Những thanh thiếu niên này cho rằng đó là một trò chơi thú vị và không nhận ra hành vi vi phạm pháp luật.

Vàng mã có nhiều đoạn đường cao tốc.

Không chỉ đá mà cả đường cao tốc cũng có vấn đề. Bình xịt vàng mã được đặt tại trạm avatar gần đó. Đường Fan Wen Dong (Hải Phòng).

Cục quản lý đường cao tốc ước tính có 10 đến 12 đội xe vui nhộn trên đường cao tốc mỗi ngày. Người Yiche đi đến đâu, người ta rải tiền vàng đến đó, nhất là đoạn từ ngã tư đường cao tốc Haiyang đến ngã tư Fan Wendong (Hải Phòng). — Tiền vàng bay vào kính, cản tầm nhìn của tài xế, không chỉ làm tăng nguy cơ tai nạn mà còn làm mất vệ sinh.

Biển báo cấm trồng cỏ vetiver hiện đại nhất Việt Nam. -Trước khi xảy ra những sự cố trên, cục quản lý đường bộ phải bí mật tuần tra nơi xảy ra ngáo đá 24/24 giờ và tập trung người dân trên cầu cạn để ngăn chặn, nhắc nhở người dân.

Quân đội cũng đã lắp đặt các biển báo cấm, phát tờ rơi và huy động nhân viên tuần tra để lấy quà tại hiện trường. Tuy nhiên, họ sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi trời mưa, nhất là khi gặp các phương tiện tốc độ cao trên đường.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành “Thông báo về việc cấm rải tiền Việt Nam và ngoại tệ trên đường”. Việc tham gia đám tang nếu vi phạm sẽ bị phạt tiền từ một đến ba triệu đồng. – Theo Nghị định số 167, phạt tiền từ 500.000 đồng đến 1.000.000 đồng đối với hành vi vận chuyển đá. Nếu gây thiệt hại từ 2 triệu đồng trở lên, hoặc dưới 2 triệu đồng mà cố ý gây hậu quả nghiêm trọng thì người gây thiệt hại sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội cố ý làm hư hỏng tài sản theo quy định tại Điều 143 BLHS. Khung hình phạt này cuối cùng sẽ là 15 năm tù.

Đường cao tốc hiện đại nhất Việt Nam. Graphic: Tien Thanh-Ba Do-Doan loan.

Hà Nội – Hải Phòng là đường cao tốc đầu tiên tại Việt Nam được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế, đường duy nhất có 6 làn xe và 2 làn xe dài, cách trạm đỗ khẩn cấp 105 km. Đây cũng là cách đầu tiên tại Việt Nam sử dụng lớp phủ bê tông polyme có độ dày trên 5cm để giảm nguy cơ hằn lún vệt bánh xe.

Điểm đầu tại Thạch và qua Vành đai 3 (Cầu Thanh Trì cách Ninh Ninh 1km về phía Bắc). Khu vực cấm (quận Longbien, Hà Nội), điểm cuối dự án là cảng Định Vũ (quận Haian, thành phố Hải Phòng). Dự án do Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (Vidifi) làm chủ đầu tư, với tổng vốn 45,487 tỷ đồng (hơn 2 tỷ đô la Mỹ).

Đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng được trang bị hệ thống trạm cân thông minh tại trạm thu phí, có thể phát hiện và từ chối bảo trì xe quá tải với độ chính xác 97%. Có 58 camera tự động quét dọc đường đi, bán kính quan sát hơn một km, có thể phóng to 32 lần.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *