62% nam giới không rửa tay sau khi đi vệ sinh

Một cuộc khảo sát được thực hiện trên 100.000 dân bởi Dịch vụ Vệ sinh Hoa Kỳ. Các chuyên gia cho rằng, rửa tay sau khi đi vệ sinh là biện pháp hữu hiệu để ngăn chặn các dịch bệnh lây lan trong sinh hoạt, từ đó giảm nguy cơ lây nhiễm chéo.

Hơn 40% phụ nữ và 62% nam giới không rửa tay sau khi đi vệ sinh. Ảnh: Todayilearned

Sau khi sử dụng các thiết bị này trong nhà vệ sinh, có 200 triệu vi khuẩn trên mỗi inch vuông trong tay của mỗi người. Các hoạt động này sẽ di chuyển vi khuẩn từ tay sang miệng, cửa, bàn phím, điện thoại, v.v. … Điều này có nghĩa là trung bình, nhân viên văn phòng tiếp xúc với 10 triệu vi khuẩn mỗi ngày.

Năm ngoái, các nhà nghiên cứu Mỹ đã nhấn mạnh điểm này. Rửa tay sau khi phát hiện ra vi rút có thể lây lan đến văn phòng trong vòng 2 đến 4 giờ. Sau khi chạm vào các đồ vật trong tòa nhà, khoảng 40-60% công nhân và khách du lịch đã bị nhiễm bệnh.

Hiện tại công ty vệ sinh đã nghiên cứu, sản xuất và bán các thiết bị công. Nghệ không hổ là cải thiện thói quen rửa tay sau khi vệ sinh. Các cảm biến được đặt trên cửa phòng tắm và bình đựng xà phòng ghi lại số người rửa tay sau khi thực hiện các thao tác vệ sinh. Sau đó, dữ liệu ẩn danh được gửi lại thông qua màn hình LCD trong phòng tắm. Các thử nghiệm cho thấy tỷ lệ rửa tay tăng lên 90% trong vòng hai ngày kể từ khi công bố dữ liệu.

Lê Phương (Newsrt)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *