Cách giảm áp lực sau bầu cử Tổng thống Mỹ

Khi cuộc bầu cử tổng thống đến gần, nhiều người Mỹ trưởng thành cảm thấy lo lắng, sợ hãi và thậm chí hoảng loạn. Theo Hiệp hội Tâm lý và Căng thẳng Hoa Kỳ, gần 70% công dân Mỹ xem các cuộc bầu cử là nguồn gốc của áp lực kéo dài cả tháng.

Afton Kapuscinski, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ Tâm lý của Đại học Syracuse, cho biết, “Mọi người nghĩ rằng kết quả bầu cử sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của họ và vượt ra ngoài sự an toàn của họ. Họ lo lắng về điều quan trọng nhất. Mọi thứ đang bị đe dọa. Các mối quan tâm cụ thể khác nhau tùy theo khuynh hướng chính trị và họ có chung cảm xúc. “-Nhiều người Mỹ mô tả năm 2020 là một trong những năm tồi tệ nhất trong ký ức, kèm theo một loạt các sự kiện khủng bố: đại dịch, thiên tai Thảm họa và xung đột sắc tộc. Một số người tin rằng cuộc bầu cử sẽ gây tổn hại thêm cho đất nước hoặc khôi phục tăng trưởng.

Jasleen Chhatwal, Giám đốc Sức khỏe Tâm thần, Trung tâm Trị liệu Hành vi Sierra ở Tucson, Arizona, cho biết: “Kẻ thua cuộc sẽ cảm thấy thất vọng vì không tin vào những lý lẽ của chính phủ hoặc tổng thống đương nhiệm” – Khoảng cách dài không phải lúc nào cũng là điều tốt – Trong Trên mạng xã hội, nhiều người bày tỏ sự lo lắng về cuộc bầu cử. Các nhà tâm lý học cho biết cảm giác này là bình thường, và trong một số trường hợp thậm chí còn có lợi. — “Lo lắng khiến chúng ta chuẩn bị và lên kế hoạch để đạt được mục tiêu của mình. Giám đốc cấp cao về đổi mới y tế của Hiệp hội Tâm thần Hoa Kỳ (APA) Vaile Wright cho biết.

Người Mỹ ở Providence (Người Mỹ) khi họ tham gia cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ Hãy đeo khẩu trang “. Ảnh: AP

nhưng lo lắng mãn tính và quá mức có thể trở nên không tốt cho sức khỏe. Tiến sĩ Kapuscinski nói: “Ví dụ, một người nào đó đang chuẩn bị giảng bài trong lớp và cảm thấy rằng mình đã ngất đi.” Cô nói rằng nhiều bệnh nhân của cô có nỗi sợ hãi hợp lý về bầu cử, nhưng cũng cảnh báo mọi người không nên phóng đại những hậu quả trực tiếp của một số kết quả nhất định.

Đừng đọc quá nhiều tin tức

Các chuyên gia nói rằng sự căng thẳng của việc lựa chọn bắt đầu liên quan đến các hoạt động hàng ngày, chẳng hạn như ăn uống và nghỉ ngơi, điều quan trọng là hạn chế tiếp cận thông tin. Họ đề nghị mọi người hạn chế đọc quá nhiều thông tin, nên chủ động ấn định thời gian “bầu cử trung lập” trong ngày để đầu óc tỉnh táo.

“Hãy dành thời gian cho mọi việc. Tiến sĩ Kapuscinski nói:” Bạn sẽ cảm thấy ổn định và có ý nghĩa.

JaNaé Taylor, một nhà tư vấn sức khỏe ở Virginia, khuyến nghị một bài tập thở gọi là “thở 4-7-8” để giảm căng thẳng. Lo lắng và căng thẳng. Bài tập bao gồm ba động tác đơn giản: 4 nhịp thở, 7 Nhịp thở và 8 nhịp thở.

“Nó giúp tái tạo oxy trong máu và đưa bạn thoát khỏi trạng thái ‘đối mặt hoặc đang chạy’.” Đây là điều chúng ta thường nghĩ đến khi thực sự lo lắng “, cô giải thích .

Dám hy vọng

Hy vọng là một phần quan trọng để duy trì sức khỏe tinh thần. Tuy nhiên, một số người Mỹ cho biết họ quá sợ hãi và ít hy vọng. Tiến sĩ Vaile Wright nói rằng kể từ chiến thắng đáng kinh ngạc của Trump vào năm 2016, đó là một phần của “cơ chế phòng vệ” của con người – hàng chục năm nghiên cứu đã chỉ ra rằng mọi người muốn chống lại PTSD, lo lắng, trầm cảm hoặc tự tử. Các bệnh tâm thần như suy nghĩ. Khi con người muốn, não bộ con người sẽ tiết ra endorphin, do đó làm giảm căng thẳng và giúp làm việc hiệu quả hơn.

“Những người tin tưởng vào việc điều trị và tin rằng họ sẽ khỏi bệnh đã hồi phục. Tiến sĩ Kapuscinski nói, do đó, có một cái nhìn tích cực về thế giới sẽ khiến bạn cảm thấy tốt hơn.

Bất kể kết quả của cuộc bầu cử như thế nào, nhà tâm lý học Tất cả đều cho rằng, điều quan trọng là không được tuyệt vọng. Khi mọi người sợ hãi hoặc tức giận, họ có xu hướng suy nghĩ hoặc không. Tiến sĩ Jasleen Chhatwal nói: “Trong giai đoạn cuối của cuộc bầu cử, cử tri nên tránh xa những lời đàm tiếu hoặc tức giận. “-Thục Linh (USA Today)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *