Đối xử với những người chịu trách nhiệm phòng ngừa và kiểm soát Covid-19

1. Cán bộ y tế, người lao động phụ cấp phương án chống dịch cho người làm công tác giám sát, điều tra, xác minh dịch bệnh là 300.000 đồng / ngày (kể cả ngày nghỉ, ngày lễ); trực tiếp đi kiểm tra tại các cơ sở thanh tra, chữa bệnh, Nhân viên chẩn đoán và điều trị bệnh nhân nhiễm bệnh.

Hỗ trợ chống dịch cho việc mang bệnh nhân và bệnh phẩm là 200.000 đồng / ngày (kể cả ngày nghỉ lễ); trông giữ người bệnh; máy giặt, bác sĩ và người bệnh; thu gom hóa chất trong chai, lọ, hộp; bảo vệ khu điều trị cách ly; Vệ sinh, khử trùng, tiêu diệt mầm bệnh trong khu vực cách ly của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh; cán bộ y tế đảm bảo giám sát dịch tễ, giám sát y tế tại nhà và các địa điểm cách ly y tế do cơ quan quản lý quốc gia chỉ định.

Hỗ trợ 150.000 đồng / ngày (kể cả ngày nghỉ và ngày lễ) cho nhân viên thực hiện nhiệm vụ (không chuyên trách y tế). Cơ sở cách ly tập trung (không áp dụng đối với cách ly nhà ở, phòng trọ, khách sạn, khu nghỉ dưỡng, xí nghiệp); người tham gia cách ly y tế khi phải thực hiện các biện pháp cách ly nhưng không tuân thủ các biện pháp cách ly y tế; người phiên dịch, đội cấp cứu 115, Đội kiểm dịch.

2. Người tham gia thường trực 24 / 24h

Mức phụ cấp thường trực chống dịch 24 / 24h là 130.000 đồng một ngày (kể cả ngày nghỉ lễ). Người lao động tham gia lớp tập huấn ứng trực chống dịch 24/24 giờ có thể được hỗ trợ tiền ăn 80.000 đồng / bữa.

3. Nhân viên y tế, quân đội và cảnh sát và các cơ sở thực hiện chức năng cách ly y tế tập trung (không áp dụng cho cách ly tại nhà, nơi ở, khách sạn, khu nghỉ dưỡng hoặc công ty kinh doanh); người tham gia thực hiện các Người giám hộ ở vùng sâu, vùng xa, khu dân cư do cơ quan quản lý nhà nước chỉ định; nhân viên y tế túc trực 24/24 giờ trong cơ sở điều trị cách ly được hỗ trợ 80.000 đồng tiền thuốc mỗi ngày để chăm sóc và Điều trị bệnh nhân Covid-19 và nghi ngờ Covid-19. -4 Cộng tác viên, tình nguyện viên – trực tiếp hoặc thông qua cộng tác tham gia các hoạt động chống dịch, mức 130.000 đồng / cộng tác viên mỗi ngày. – Cộng tác viên, tình nguyện viên là 80.000 đồng mỗi ngày. Tờ rơi hoặc tham gia các bài tập.

Kế hoạch tiền lương cũng được thực hiện theo Điều 59 của Luật Phòng chống và Kiểm soát Bệnh Truyền nhiễm năm 2007. Cụ thể hơn, những người tham gia phòng chống và kiểm soát Covid-19 được hưởng phụ cấp đại dịch và kế hoạch rủi ro nghề nghiệp trong trường hợp lây nhiễm. Những người tham gia phòng chống và chống lại Covid-19 được hưởng phụ cấp chuyên môn và các chế độ ưu đãi khác. Những người tham gia chống dịch, dũng cảm cứu người bị thương được coi là liệt sĩ, thương binh. Họ sẽ được hưởng chính sách đối với người có công với cách mạng theo quy định của pháp luật.

Pan Fan Hu, Luật sư Hội Luật gia Thành phố Hồ Chí Minh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *