Xử trí khi trẻ bị sốt

Đây là ý kiến ​​của bác sĩ Ruan Tiandong, nguyên trưởng khoa nhi của bệnh viện Bahmay. Do đó, sốt cao là một triệu chứng hơn là một bệnh. Sốt là một phản ứng bảo vệ của cơ thể, tức là chỉ cần có mầm bệnh thì cơ thể sẽ sốt để đào thải vi rút. Phản ứng sốt không chỉ thường gặp ở trẻ em mà cả người lớn.

Một số trường hợp sốt cao gây khó chịu, bứt rứt hoặc khô miệng, chán ăn, co giật, người nhà tự ý dùng kháng sinh lo lắng. Để ngăn chặn cơn co giật, nhiều người đã cho con uống nước hạ sốt ngay cả khi con chưa đạt 38,5 độ C. Trên thực tế, không có loại thuốc nào ngăn ngừa cơn co giật do sốt cao. . Bác sĩ Đông cho biết: “Việc điều trị cho trẻ phải phù hợp với đúng bệnh thì mới có hiệu quả.” Bác sĩ Lê Hoàn, Phó trưởng khoa Nội hô hấp, Bệnh viện trực thuộc Đại học Y Hà Nội cho biết, thời tiết lạnh là yếu tố nguy cơ khiến trẻ mắc bệnh. Virus phát triển và tấn công vào cơ thể người khiến người già, trẻ em và những người khác có sức miễn dịch kém nhiễm vi khuẩn, nhưng hầu hết các bệnh viêm đường hô hấp hiện nay chủ yếu do cúm A / H3N2, cúm A / H1N1, cúm B và cúm C. .

Cúm A có thể gây biến chứng cho người dân, đặc biệt là trẻ em dưới hai tuổi, người trên 65 tuổi hoặc người mắc các bệnh mãn tính như hen suyễn, viêm phế quản mãn tính, bệnh tim mạch, tăng huyết áp, rối loạn chuyển hóa Ví dụ như bệnh tiểu đường, bệnh gan, thận… Suy giảm miễn dịch như HIV, ghép tạng phải dùng thuốc chống thải ghép, thuốc trị viêm khớp, kháng viêm… cũng nằm trong nhóm nguy cơ. Ngoài ra, nếu trẻ chỉ mắc các vi rút thông thường thì không cần cha mẹ phải lau rửa, ủ ấm và đảm bảo dinh dưỡng cho trẻ. Sau hai đến năm ngày, bệnh sẽ lành ”, bác sĩ Phân để kiểm tra sức khỏe trẻ có mắc bệnh đường hô hấp hay không. Ảnh: Bác sĩ cung cấp-Khi trẻ sốt, dùng khăn mềm ấn vào hoặc lau bằng khăn ấm tối đa 10 phút Khuyến khích trẻ uống nhiều chất lỏng, như nước hoa quả, nước canh, dầu thô … Khi cơ thể đã đủ nước, thường đi tiểu 4 giờ một lần.-Cho trẻ uống thuốc khi chưa có bác sĩ, không tự ý mua thuốc. Có hai loại thuốc trị nhiệt: paracetamol và ibuprofen. Khoảng cách giữa các lần uống acetaminophen là 4 đến 6 giờ và ibuprofen là 6 đến 8 giờ.

Giữ cho con bạn mặc quần áo thông thoáng, không che chắn. Đậy nắp và mở cửa, khi đi ra ngoài phải giữ ấm cho trẻ và đi tất để tránh cảm lạnh.

Trẻ em nên tiêm phòng cúm hàng năm. Hạn chế tiếp xúc với bệnh nhân nghi nhiễm cúm.

6 Trẻ dưới 6 tháng tuổi đang uống thuốc nhưng không hạ được sốt, nôn trớ, tiêu chảy, mắt trũng sâu, khóc không ra nước mắt, mất nước dẫn đến bệnh tật. Trẻ không đỡ hoặc có biểu hiện mới sau khi khám và uống thuốc cần đưa trẻ trở lại bệnh viện để khám. Ngăn ngừa các bệnh hoặc biến chứng khác.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *