Khai sinh luôn được đăng ký ngoài hôn nhân

Việc khai sinh cho con là quyền và nghĩa vụ của cha mẹ. Nhà nước luôn khuyến khích, hỗ trợ việc đăng ký khai sinh cho trẻ em kịp thời, đầy đủ, kịp thời.

Pháp luật Việt Nam có nhiều văn bản quy định về quyền trẻ em, trong đó nhiều nhất là quyền trẻ em. “Tác động của Hiến pháp đối với các văn bản quy phạm pháp luật kém hiệu quả như Luật Dân sự, Bảo vệ trẻ em, Luật Giám hộ và Giáo dục, Luật Hôn nhân và Gia đình năm 2000 … Theo các văn bản này, quyền và nghĩa vụ của trẻ em đối với trẻ em sinh ra trong giá thú là bình đẳng và mọi hành vi phân biệt đối xử đối với bà mẹ và trẻ sơ sinh đều bị pháp luật nghiêm cấm.

Luật Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em năm 2004 quy định: “Trẻ em có quyền (Điều 11) và” Ủy ban nhân dân xã, huyện, thị xã Chịu trách nhiệm về việc đăng ký khai sinh cho trẻ “(” Đạo luật Bảo vệ, Chăm sóc và Giáo dục “, Điều 23, khoản 2

— Theo thông tin bạn cung cấp, nếu con bạn là con ngoài giá thú thì con bạn đã được do đó, việc đăng ký khai sinh cho cháu bé sẽ do Ủy ban nhân dân xã (huyện, thị xã) thực hiện theo quy định tại Điều 15, Điều 3 Khoản 3 Nghị định số 158/2005 (Nghị định số 27 của Chính phủ. / 12/2005), mẹ Căn cước như sau: Trường hợp đăng ký khai sinh cho con ngoài giá thú mà không xác định được cha thì phần liên quan đến cha trong Sổ đăng ký khai sinh và Giấy khai sinh để trống. Trường hợp có người nhận trẻ tại thời điểm đăng ký khai sinh thì UBND cấp xã kết hợp việc nhận trẻ với đăng ký khai sinh. “Quy định trên không cần giải thích đầy đủ về hoàn cảnh của cả cha và mẹ khi đăng ký cha mẹ. Vì vậy, khi đăng ký khai sinh cho con ngoài giá thú, pháp luật không cho phép các Thừa phát lại – Hộ tịch được hỏi, tìm hiểu về việc hệ thống hôn nhân của người mẹ về cuộc sống riêng tư của cá nhân-

– Ngoài ra, chỉ cần có giấy khai sinh là đứa trẻ có thể được đăng ký là con ngoài giá thú. Giấy khai sinh do cơ sở y tế cấp. nơi trẻ sinh ra; nếu trẻ sinh ra ngoài cơ sở y tế thì Giấy chứng sinh của người làm chứng thay cho Giấy chứng sinh; khi sinh phải đảm bảo việc khai sinh là đúng sự thật – không vì lý do ô uế hoặc thiếu hiểu biết thì người điều hành có trách nhiệm thực hiện. công tác ĐKKS đã đưa ra những yêu cầu vô lý, trường hợp nào cũng phải là con ngoài giá thú Những người đăng ký khai sinh cần suy nghĩ kịp thời và yêu cầu họ thực hiện đúng quy định nếu sau này tiếp tục phức tạp hóa sự việc. có thể đề nghị người có thẩm quyền (tức là chủ tịch UBND xã) sửa chữa hành vi sai trái của người đó.

Luật sư Trương Anh Tú-Đoàn Thanh niên Hà Nội: Địa chỉ 260 Xã Đàn (Én Sen Vàng mới) -Đôngda-Hà Nội – –

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *