Có phải lính không chấp nhận kiểm tra lý lịch?

Tôi 23 tuổi và tốt nghiệp đại học. Tôi muốn nộp đơn xin việc, nhưng ủy ban nhân dân giáo xứ có ủy ban thường trú không ký sơ yếu lý lịch. Dịch vụ cho biết lý do tại sao tôi làm nghĩa vụ quân sự. -Vu Phi-Trả lời: -Theo quy định tại Điều 1, khoản 1, Luật Nghĩa vụ quân sự (Sửa đổi), những người trên 18 tuổi bắt buộc phải tham gia quân đội, quân đội yêu cầu độ tuổi gia nhập quân đội trong thời bình là 18 đến 25 tuổi.

Ngoài ra, Điều 3 và 4 của Nghị định số 38/2007 / ND-CP cũng quy định các điều khoản hoãn và miễn nghĩa vụ quân sự: theo kết luận của ủy ban kiểm tra y tế, nó không phù hợp để phục vụ trong quân đội, nó là duy nhất Phải trực tiếp chăm sóc và hỗ trợ nhân viên của các thành viên khác trong gia đình không có khả năng làm việc hoặc chưa đủ tuổi lao động, có anh chị em ruột hoặc sĩ quan không có nhiệm vụ phục vụ trong quân đội, theo quy định tại Điều 48, khoản 1, Đạo luật Giáo dục 2005, trong Học sinh theo học các trường thuộc hệ thống giáo dục quốc dân, con của liệt sĩ, con vô hiệu, con vô hiệu đầu tiên …

So sánh các quy tắc này, bạn vẫn còn trong độ tuổi nghĩa vụ quân sự nếu bạn không ở trong một trong các trường , Có thể được miễn đăng ký hoặc hoãn đăng ký, nếu có lệnh nhập học, họ vẫn phải thực hiện nghĩa vụ quân sự theo luật định.

CV là thông tin về bản sắc cá nhân, tình hình gia đình, tình trạng chính trị – xã hội, trình độ chuyên môn và văn hóa và sự tham gia của công dân vào công việc. Sơ yếu lý lịch thường được sử dụng cho học tập hoặc tuyển dụng, vì vậy sơ yếu lý lịch (theo mẫu) phải ghi lại đầy đủ quá trình các hoạt động và nhiệm vụ công dân cho đến nay. Về khả năng chứng nhận sơ yếu lý lịch cá nhân, Phòng Tư pháp của Ủy ban nhân dân của Ủy ban nhân dân của Ủy ban nhân dân của Ủy ban nhân dân của Ủy ban nhân dân của Ủy ban nhân dân của Ủy ban nhân dân cộng sản của Đảng Cộng sản Trung Quốc có các chức năng sau: Và quyền lực: “Xử lý việc đăng ký và đăng ký lại sinh, tử, kết hôn, nhận con nuôi; thay đổi và sửa chữa tình trạng hôn nhân của trẻ em dưới 14 tuổi và hoàn thành tình trạng hôn nhân trong mọi hoàn cảnh ở mọi lứa tuổi; đăng ký sinh và tử muộn theo quy định của pháp luật ; Quản lý và sử dụng sổ quốc tịch và mẫu công dân theo quy định của Bộ Tư pháp; lưu trữ sổ công dân và tài liệu công dân, cấp một bản sao tài liệu công dân trong sổ quốc tịch; cấp một bản sao sổ đăng ký chính, xin chứng nhận bằng tiếng Việt Bản sao tài liệu, tài liệu gốc, chứng nhận chữ ký trong tài liệu, tài liệu tiếng Việt; chứng minh các vấn đề khác theo luật. – Về nguyên tắc, nội dung cụ thể liên quan đến công dân Thông tin về quyền công dân và cư trú trong hồ sơ họ quản lý Thành phố có tư cách thường trú của Ủy ban Nhân dân là cơ quan có thẩm quyền chứng nhận sơ yếu lý lịch.

Khi xác minh sơ yếu lý lịch với Ủy ban Nhân dân, công dân phải xuất trình chứng minh thư gốc, sổ hộ khẩu gốc và một số tài liệu khác liên quan đến quyền công dân và nơi cư trú Thông tin, chẳng hạn như quyết định sửa đổi hoặc sửa quyền công dân, được gửi đến tổ chức nhận tài liệu để kiểm tra và xác minh tài liệu cụ thể. Tuy nhiên, trách nhiệm của công dân thực hiện nghĩa vụ quân sự và xác minh lý lịch của cơ quan công quyền có thẩm quyền là hai vấn đề. Sự khác biệt là khác nhau. Việc xác định các sơ yếu lý lịch trên được thực hiện bởi Ủy ban nhân dân ở cấp khu vực và xã, việc xác định nhân viên quân sự là trách nhiệm của bộ chỉ huy quân sự của khu vực hoặc xã. Do đó, thực tế là bạn chưa từng phục vụ trong quân đội giống như trước đây. Chứng nhận CV là không liên quan. Do đó, nếu bạn không trốn tránh nhập ngũ, Ủy ban Nhân dân tại khu vực nơi thường trú của bạn “sẽ không ký vào lý lịch của bạn” với lý do bạn “đã thực hiện nghĩa vụ quân sự.” Pharaoh Wang Bingping Bảo Yugao Luật sư Luật sư

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *