Làm thế nào một người đàn ông có thể không có tinh dịch?

Tình trạng của tôi là loại bệnh gì? Bạn có thể có con (Trần Hoàng Quân) .

Bác sĩ Nguyễn Khắc Lợi gợi ý một người đàn ông vô sinh. Ảnh: MT .

Trả lời:

Xin chào,

Vô sinh nam chiếm 40% vô sinh, và tinh dịch bất thường là nguyên nhân phổ biến nhất. Cụ thể, bạn có thể gặp phải tinh dịch bất thường, chẳng hạn như azoospermia, azoospermia, tinh trùng di động, vv Trong số đó, thiếu tinh trùng là vấn đề phổ biến nhất.

Trong bộ phận sinh dục, tinh hoàn nam là nơi sản xuất tinh dịch. Sau khi được tách ra và phân biệt với tinh trùng, tinh trùng sẽ đi qua hệ thống mào tinh và ống dẫn tinh, lưu trữ chúng trong các túi tinh, sau đó giải phóng chúng trong quá trình quan hệ tình dục. Thuật ngữ không có tinh dịch được coi là không có tinh dịch. Chúng ta phải phân biệt giữa xuất tinh ngược và không xuất tinh.

Không có tinh dịch trong tinh dịch (azoospermia) được chia thành hai nhóm. Đầu tiên là azo do bệnh lý, chẳng hạn như tắc nghẽn ống dẫn, tắc nghẽn mào tinh hoàn, không có ống dẫn tinh bẩm sinh … Thứ hai là do azo trong tinh hoàn, như rối loạn chức năng tinh hoàn, tinh hoàn ẩn, một số bệnh nhiễm sắc thể …

Để xác định lý do không có tinh trùng, nam giới nên được kiểm tra tinh trùng ít nhất hai lần, và sau đó các mẫu tinh trùng nên được kiểm tra dưới kính hiển vi sau khi ly tâm. Nếu không tìm thấy tinh dịch trong tinh dịch, có thể kết luận rằng không có tinh dịch trong tinh dịch của bệnh nhân.

Kết luận là sau khi bệnh nhân không có tinh dịch, bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra lâm sàng toàn diện. Thông qua việc kiểm tra bộ phận sinh dục nam, kiểm tra di truyền (bất thường di truyền) để xác định nguồn gốc của tinh trùng. Có hai khả năng: 2 tinh hoàn không tạo ra tinh trùng hoặc 2 tinh hoàn vẫn tạo ra tinh trùng bình thường, nhưng có một vấn đề với đường dẫn.

– Trường hợp đầu tiên là tinh hoàn (thắt ống dẫn tinh) là bình thường, nhưng hai Tinh hoàn không sản xuất tinh trùng) và bệnh nhân sẽ được chỉ định các thủ tục để tìm tinh dịch trong tinh hoàn, chẳng hạn như chọc thủng tinh hoàn qua da, sinh thiết tinh hoàn để tìm tinh dịch. Nếu có tinh trùng, bệnh nhân cũng sẽ được đề nghị hỗ trợ sinh sản. Nếu không tìm thấy kết quả, bệnh nhân sẽ được yêu cầu yêu cầu tinh trùng từ ngân hàng tinh trùng để thực hiện các biện pháp hỗ trợ thụ tinh nhân tạo cho vợ.

Lý do thứ hai là đường dẫn (2 tinh hoàn vẫn có thể sản xuất tinh trùng bình thường, nhưng hệ thống dẫn tinh trùng bị khiếm khuyết), bệnh nhân sẽ được chỉ định chọc thủng tinh hoàn để tìm tinh trùng hoặc tìm tinh trùng trong đường dẫn tinh trùng. Sau đó thực hiện các biện pháp hỗ trợ sinh sản, chẳng hạn như thụ tinh trong ống nghiệm. Trong một số trường hợp, phẫu thuật có thể được thực hiện để khôi phục hệ thống thắt ống dẫn tinh, chẳng hạn như kết nối ống dẫn tinh hoặc thắt ống dẫn tinh, sau đó là theo dõi tự nhiên. Tuy nhiên, hiệu quả của phương pháp này không cao và thời gian chờ đợi của bệnh nhân cũng rất lâu.

Tôi muốn sinh con. Điều tôi phải làm bây giờ là đến một bệnh viện chuyên khoa tên là Nannan hoặc hiếm khi gặp và tiến hành các xét nghiệm để tìm ra lý do thiếu tinh trùng. Từ đó, bác sĩ sẽ cung cấp cho bạn phương pháp điều trị phù hợp và khuyến nghị điều trị cụ thể.

Trân trọng.

Chuyên gia 2, nam và bác sĩ tiết niệu Nguyễn Khắc Lợi Viện nghiên cứu nam và giám đốc khoa thực vật quý hiếm tại Hà Nội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *