Cần ngăn chặn sự lây lan của vi khuẩn và virus

Trong số 10 vấn đề sức khỏe mà Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) quan tâm năm 2019, có 6 vấn đề liên quan đến vi khuẩn và vi rút, bao gồm: virut cúm, virut HIV, virut Ebola, sốt xuất huyết, kháng kháng sinh và tiêm phòng Một cảm giác lo lắng trong suốt thời gian. Bác sĩ Trần Quốc Khánh của Bệnh viện Việt-Đức cho biết: “Điều này cho thấy rõ rằng vi khuẩn và vi rút là yếu tố sức khỏe con người quan trọng nhất trên thế giới.”

Bệnh truyền nhiễm là nguyên nhân chính gây bệnh tật và tử vong trên thế giới. Đặc biệt là những người có hệ miễn dịch yếu, chẳng hạn như những người mắc bệnh tim mạch, tiểu đường, trẻ em, người già, ung thư hoặc những người dùng thuốc hệ thống miễn dịch …

Đối với trẻ em, các bệnh nhiễm trùng phổ biến và nguy hiểm nhất hiện nay Các bệnh bao gồm: virut cúm, cúm, sốt xuất huyết do virut sốt xuất huyết, sởi và rubella, bệnh lở mồm long móng do vi rút Coxsackie A16 và các loại virut khác, và bệnh bạch hầu. Ngày nay, Covid-19 đặc biệt đáng lo ngại.

Theo các bác sĩ, hầu hết vi khuẩn và vi rút xâm nhập vào cơ thể con người thông qua các “lỗ hổng” như mũi, miệng và tai của chúng ta. , Hậu môn và đường sinh sản. Chúng cũng có thể lây lan qua da qua vết côn trùng hoặc động vật hoặc qua truyền dịch. Do đó, cách tốt nhất để ngăn ngừa nhiễm trùng là ngăn chặn mầm bệnh xâm nhập vào cơ thể bằng cách kiểm soát các điểm xâm nhập này.

– Điều đầu tiên để hạn chế sự lây lan của vi khuẩn và virus là phát triển kế hoạch này. Các bữa ăn nên tập trung vào rau xanh, ngũ cốc, trái cây sữa và các sản phẩm từ sữa ít béo hoặc không béo, thịt nạc, thịt gia cầm, cá, đậu, trứng và các loại hạt. Thêm chất béo bão hòa, chất béo chuyển hóa, cholesterol, muối (natri) và đường.

“Trong trái cây, rau rất giàu vitamin và khoáng chất. Protein trong thịt rất cần thiết cho việc chữa bệnh.” Thực phẩm giàu chất xơ, như rau và ngũ cốc “giúp cải thiện và cải thiện đường tiêu hóa. Sự hiện diện của axit béo Omega-3 giúp giảm táo bón và viêm. “

Hãy chú ý đến vệ sinh an toàn thực phẩm, đặc biệt là đảm bảo thực phẩm tươi không tiếp xúc với thực phẩm nấu chín (qua tủ lạnh, dao, thớt …) – ngoại trừ dinh dưỡng Ngoài ra, các vật dụng gia đình phải được làm sạch để đảm bảo không gian trong nhà sạch sẽ và hạn chế và ngăn ngừa dịch bệnh trong gia đình.

Một số ý tưởng làm sạch cần xem xét bao gồm quạt, chăn, gấu bông, đồ chơi trẻ em, v.v. Môi trường có thể ảnh hưởng đến hệ hô hấp. Chăn, ga và đệm là những vật dụng cần thiết hàng ngày dễ bị bẩn. Nếu chúng không được làm sạch thường xuyên, chúng sẽ trở thành vi khuẩn.

Nếu nó không bẩn, bạn có thể không cần rửa tay, nhưng bạn phải phơi nó dưới ánh sáng mặt trời. Ánh sáng mặt trời giúp tiêu diệt vi khuẩn và vi khuẩn còn lại trong chăn. Ngoài việc tắm nắng trong ruột gối để tiêu diệt nguồn vi khuẩn, vỏ gối cũng nên được giặt mỗi tuần một lần.

Trẻ em có sức đề kháng thấp hơn người lớn nên làm điều này khi chúng bị bệnh. Để đảm bảo sức khỏe của em bé ngày càng trở nên cần thiết.

Gấu bông và đồ chơi là những vật dụng quen thuộc, thường được trẻ em giữ, nhưng ở đây, gấu bông và đồ chơi cũng sẽ tích tụ nhiều vi khuẩn có thể gây bệnh. Để phòng ngừa và ngăn ngừa bệnh tật, các bà mẹ nên giặt gấu bông thường xuyên, và làm sạch và thậm chí khử trùng đồ chơi mà bé thường mặc.

Ngoài ra, một trong những biện pháp phòng ngừa, cách hiệu quả nhất để phòng ngừa và loại bỏ vi khuẩn là rửa chân cho bé. Xà phòng rửa tay. Rửa tay giúp tiêu diệt vi khuẩn và loại bỏ rất nhiều bụi bẩn, mảnh vụn và mầm bệnh.

Thủy Quỳnh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *