Sẹo ngực

Trả lời: Keloid là sự tăng sinh quá mức lành tính của các sợi mô liên kết và mô đàn hồi da. Bệnh được tìm thấy ở những nơi mà một số cơ quan nhất định gây ra sẹo lồi đặc biệt và một số bộ phận của cơ thể. Bệnh thường tiến triển chậm, tổn thương nổi bật hơn bề mặt da, màu hồng tím và có cảm giác ngứa nhẹ trước khi hình thành sẹo lồi.

– Keloid thường chỉ ngứa và mất vẻ ngoài. Tuy nhiên, có những biến chứng không lường trước được, đặc biệt là sẹo sau khi bỏng rộng có thể gây lở loét ở vùng khớp, vì chúng có thể gây biến dạng khớp, hẹp, mất hoặc hạn chế chức năng vận động. Do đó, các vết thương, đặc biệt là vết thương ở tay, chân, đầu gối, khuỷu tay và các khớp khác nên được điều trị tốt, tập trung vào việc giảm thiểu sự hình thành sẹo lồi. Có nhiều phương pháp điều trị, nhưng hầu hết trong số đó là giải pháp tạm thời, vì sẹo có thể mọc lại sau khi điều trị:

– xóa sẹo và khâu vết thương: Đây là một loại phẫu thuật có thể giúp bệnh nhân có kết quả ngay lập tức nhưng sẹo Phương pháp này thường phát triển trở lại và có xu hướng trở thành vết bỏng sẹo bằng laser CO2 lớn hơn: Phương pháp này được sử dụng rộng rãi ngày nay. Tác dụng này có thể loại bỏ sẹo lồi và giảm ngứa, nhưng nhược điểm là dễ gây ra nhiều tác dụng phụ liên quan đến thuốc, như teo da và đổi màu, có thể gây chảy máu kinh nguyệt ở phụ nữ. : Nitơ có thể phá hủy các mô cứng và giảm sẹo, nhưng sẹo sẽ mọc lại. Nói tóm lại, việc điều trị sẹo lồi vẫn còn khó khăn và hiện tại không có phương pháp nào. Hoàn hảo như mong đợi. Tốt nhất là giảm thiểu chấn thương cá nhân và tránh phẫu thuật không xâm lấn. Bạn nên đến bệnh viện để điều trị sẹo lồi bằng laser.

Tiến sĩ Chen Guolong, Sức khỏe và Cuộc sống

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *