Em bé ra một vài lần đỏ hậu môn.

Con trai tôi 9 tháng tuổi, nặng 8 kg và dài 71 cm. Cô thường ăn, ăn 3 bát cháo hoặc bột, và uống 300 ml sữa bên ngoài, vì mẹ cô không có sữa. Tôi đã từ chối uống thêm sữa, vì vậy tôi đã không ép buộc. Nhưng cân nặng của tôi không tăng tốt lắm.

Tôi nhận thấy rằng hầu như mỗi lần tôi ăn xong (kể cả cháo sữa hoặc cơm), tôi sẽ ra ngoài, vì vậy tôi rất lo lắng. Thưa bác sĩ, tôi nên làm gì, có nên cho con uống bất kỳ loại thuốc hay men tiêu hóa nào không? (Mai Xiang)

Minh họa: Mang thaiandbaby.com .

Trả lời:

Chiều cao của em bé là bình thường, nhưng cân nặng hơi thấp. Con bạn đi tiêu thường xuyên và hậu môn màu đỏ cho thấy bé đã ăn quá nhiều tinh bột. Trong trường hợp này, trẻ sẽ ăn nhiều tinh bột, có thể dẫn đến nhiễm toan khó tiêu, có thể dẫn đến loét hậu môn ở trẻ.

Bạn nên giảm khẩu phần ăn của bé (khoảng hai bữa một ngày). ) Và tăng sữa (600-800 ml mỗi ngày). Nếu tình trạng của em bé không được cải thiện, bạn nên đưa bé đi khám bác sĩ để xét nghiệm dư phân để đánh giá tình trạng hấp thu của trẻ. Bạn không nên thoa kem lên hậu môn của con bạn vì nó có thể gây nhiễm trùng.

Tôi hy vọng em bé của bạn sẽ sớm bình phục.

Bác sĩ nhi khoa Nguyễn Đức Thượng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *