Rụng tóc, một vấn đề mới đối với bệnh nhân Covid-19

Y tá người Mỹ Juli Fisher đã bị nhiễm nCoV vào tháng 3. Cô cảm thấy hầu hết các triệu chứng từ bệnh nhân Covid-19, nhưng thật ngạc nhiên khi ngày càng nhiều rụng tóc vài tuần sau đó. — “Tôi bắt đầu thấy từng sợi tóc rụng trong lúc tắm. Lúc đầu tôi nghĩ đó là dầu gội kém chất lượng, nhưng khi tóc rụng, tôi biết cơ thể mình có vấn đề”, Fisher nói. -Cô ấy đã vào nhóm bệnh nhân trên Facebook và thấy rằng cô ấy không phải là bệnh nhân duy nhất có vấn đề về tóc Covid-19. “Khi tôi nghe nói rằng những người khác trong nhóm cũng bị rụng tóc, tôi nhận ra rằng đây là trường hợp của Fisher.-Rachel Baum, sống ở New York, nói rằng nó đã xảy ra trong 100 ngày qua Triệu chứng của Covid-19. Cô ấy cũng bị rụng tóc.

“Tôi bị rụng tóc nhiều, nghĩ rằng có vấn đề với tuyến giáp. Nhưng bác sĩ nội tiết đo chỉ số tuyến giáp rất tốt. Do đó, rụng tóc chỉ có thể được quy cho Covid. -19 tuổi, bất kể tuổi tác hoặc cả hai yếu tố, “cô nhớ lại, cô đã 64 tuổi. Cô mua ba bộ tóc giả để sử dụng trong tương lai.

Fisher và Baum chỉ là hai trong số các báo cáo của Covid-19 về rụng tóc Hai trong số các bệnh nhân. Mối liên hệ giữa rụng tóc và căn bệnh đã giết chết hơn 600.000 người đang dần được báo cáo và công nhận trong các nghiên cứu gần đây.

Theo Viện Da liễu Hoa Kỳ, rụng tóc có thể do di truyền Các yếu tố, tuổi tác, sự mất cân bằng nội tiết tố… là do căng thẳng do thuốc gây ra.Các chuyên gia cho biết, hầu hết bệnh nhân Covid-19 đều mắc chứng telomere isoflavones – một tình trạng tạm thời do căng thẳng thể chất hoặc tinh thần, sốt cao, bệnh tật hoặc sụt cân.

Covid-19 Bệnh nhân được điều trị tại một bệnh viện ở Brooklyn vào tháng 3. Ảnh: NY TImes

Nếu một người đàn ông hói chỉ rụng trán hoặc một người bình thường rụng từ 50 đến 100 sợi tóc mỗi ngày, thì TE Bệnh nhân rụng tóc từng loại sẽ bị rụng một lượng lớn tóc trên khắp đầu.

“Vòng đời của tóc được chia thành ba giai đoạn. Đồng thời, 90% tóc đang trong giai đoạn phát triển, 5% nghỉ ngơi, 10% tự rụng. “Tiến sĩ Sara Hogan, Giáo sư Khoa học Sức khỏe Lâm sàng tại Trường Y David Geffen thuộc Đại học California, Los Angeles cho biết .-” Rụng tóc kiểu TE liên quan đến bệnh nghiêm trọng, hệ thống tự miễn dịch, đột quỵ hoặc bệnh tim “, Chuyên gia về Bệnh truyền nhiễm của Phòng khám Mayo, Bệnh nhiễm trùng Hoa Kỳ Gregory Ba Lan, người phát ngôn của Học viện Bệnh tật cho biết Điều này xảy ra khi mọi người thực sự căng thẳng.

Khi mọi người bị căng thẳng hoặc chịu một tác động lớn, từ giai đoạn phát triển đến giai đoạn rụng tóc , 50% tóc “nhảy” và phải mất từ ​​ba đến năm tháng để hoàn thành. Chu kỳ. ”Vì vậy, sau khoảng ba đến năm tháng, bệnh nhân Covid-19 sẽ bắt đầu bị rụng tóc, điều này liên quan đến thời kỳ đầu của dịch cho đến nay. Thời gian giữa chúng thật trùng hợp.

Hogan nói rằng cô ấy đã mong đợi việc rụng tóc sẽ xảy ra vào thời điểm đại dịch này. Giờ đây, cô ấy tiếp nhận những bệnh nhân Covid-19 bị rụng tóc lần đầu tiên mỗi tuần. “Tóc ảnh hưởng đến ngoại hình của bạn. Những bệnh nhân đến khám với tôi luôn cảm thấy buồn và tức giận. “Các chuyên gia cho biết, không rõ tại sao một nhóm bệnh nhân Covid -19 lại bị rụng tóc trong khi những người khác thì không. Hogan tin rằng điều này có thể là do yếu tố di truyền”. Shilpi Khetarpal, bác sĩ da liễu tại Cleveland Clinic, khuyến cáo về căn bệnh này. Trong số những người sử dụng thực phẩm chức năng bổ sung vitamin để duy trì một chế độ ăn uống cân bằng, họ muốn để tóc dài và kiểm soát tinh thần tốt hơn là dùng thuốc mọc tóc.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *